Bọc mão răng sứ có tốt không? Chào bác sĩ nha khoa! Răng cửa của em vừa bị mẻ do va chạm mạnh, gây mất thẩm mỹ. Theo như tìm hiểu thì bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ giúp khắc phục hiệu quả tình trạng này. Tuy nhiên, vấn đề mà em băn khoăn là bọc răng sứ có tốt không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! ( Thanh Nhàn- Hà Tĩnh)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Nhàn! Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc bọc răng sứ có tốt không, niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu của bạn, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.

Nha khoa tư vấn: Bọc mão răng sứ có tốt không? 1
Bọc răng sứ tại nha khoa uy tín*

Bọc mão răng sứ có tốt không?


Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được áp dụng trong các trường hợp răng vỡ mẻ, răng sai lệch ở mức độ nhẹ, răng đã lấy tủy nhằm phục hồi chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Bọc mão răng sứ có tốt không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Nếu thực hiện bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả. Ngược lại, nếu bác sĩ có tay nghề yếu kém, bọc răng sứ sai kỹ thuật sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Ngoài ra, việc lựa chọn loại răng sứ để phục hình là yếu tố rất quan trọng. Hiện nay, có 2 loại răng sứ được áp dụng phổ biến tại các phòng nha là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Trong đó, răng sứ kim loại có chi phí thấp nhưng tuổi thọ lại không cao, gây đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Đối với răng sứ toàn sứ, có màu sắc tự nhiên, khả năng chịu lực tốt, không gây đen viền nướu và tuổi thọ có thể kéo dài hơn 20 năm nếu chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

Nha khoa tư vấn: Bọc mão răng sứ có tốt không? 2
Răng sứ toàn sứ có độ bền chắc cao*

Quy trình bọc răng sứ an toàn


Bọc răng sứ tuy là phương pháp được áp dụng phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi kỹ thuật thực hiện tương đối khó. Để đảm bảo bọc răng sứ an toàn và hiệu quả, cần phải thực hiện đúng các quy trình dưới đây.

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn loại răng sứ phù hợp nhằm đem lại hiệu quả phục hình cao.

- Tiếp theo, cần vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng nguy hiểm để tránh những biến chứng nguy hiểm sau khi bọc răng sứ. 

- Thực hiện mài răng để làm cùi răng nâng đỡ mão răng sứ, lấy dấu hàm để thiết kế mão răng sứ phù hợp. 

- Sau khi mão răng sứ đã được thiết kế xong, bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên cùi răng đã mài sẵn, điều chỉnh để đảm bảo răng sứ không bị hở, vênh hay cộm. Kết thúc quá trình bọc răng sứ.

Nếu vẫn thắc mắc bọc mão răng sứ có tốt không, bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn. Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng an toàn và hiệu quả đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay, bạn có thể yên tâm khi thực hiện tại các cơ sở nha khoa chất lượng.

TG: VT
 
Top