Trồng răng implant có đau không? Chào bác sĩ nha khoa! Răng cửa của em bị mất do tai nạn giao thông, khiến nụ cười của em trở nên kém duyên. Chính vì vậy mà em có ý định phục hình răng bằng cấy ghép implant. Tuy nhiên, điều em băn khoăn là trồng implant có đau không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! ( Trần Thảo- Hà Nội)

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Trần Thảo! Rất vui vì bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc trồng răng implant có đau không của bạn, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.

Trồng răng implant phục hình răng đã mất hiệu quả*

Trồng răng implant có đau không? Nha khoa tư vấn

Trồng răng răng implant là giải pháp phục hình răng hiện đại, đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Kỹ thuật này tương đối khó và mất nhiều thời gian hơn so với các phương pháp khác. Chính vì vậy mà nhiều người lo lắng trồng răng implant có đau không và vấn đề này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

- Bác sĩ thực hiện: Trồng răng implant muốn đảm bảo an toàn và không gây đau nhức thì cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên muôn cao, trồng răng đúng quy trình từ việc đặt trụ bằng Titanium thay cho chân răng thật, đến khi trụ tích hợp vào xương hàm thì lắp tiếp mão răng sứ lên.

- Thiết bị kỹ thuật hỗ trợ: Thiết bị máy móc hiện đại sẽ hỗ trợ bác sĩ lên phác đồ trồng răng Implant. Chính vì vậy, nếu thực hiện phục hình răng implant tại các nha khoa có thiết bị nha khoa hiện đại thì bạn không cần phải lo lắng. Quá trình trồng răng sẽ diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Như vậy, trồng răng implant sẽ không gây đau nếu bạn thực hiện tại nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi và cơ sở kỹ thuật hiện đại. Ngoài ra, trước khi trồng răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê để giúp bạn thoải mái mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Quy trình trồng răng implant an toàn và không gây đau*

Quy trình trồng răng implant an toàn

Để quá trình trồng răng diễn ra an toàn và không cần phải lắng trồng răng implant có đau không thì đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện trồng răng implant theo đúng quy trình sau đây.

- Thăm khám và tư vấn: Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng, sức khỏe của xương hàm với sự hỗ trợ của máy chụp phim để xác định vị trí cấy ghép implant.

- Vệ sinh răng miệng: Để không xảy ra biến chứng sau khi trồng răng implant thì cần phải tiến hành vệ sinh răng miệng, điều trị các bệnh lý răng miệng dứt điểm.

- Gây tê: Đây cũng là bước rất quan trọng, gây tê tại vùng cần cấy ghép Implant để bệnh nhân không có cảm giác đau nhức, tạo tâm lý thoải mái.

- Phẫu thuật cấy trụ: Sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng, cấy trụ implant vào xương hàm, chờ trụ tích hợp với xương hàm.

- Phục hình răng sứ: Sau một thời gian, sau khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ lấy dấu hàm và chế tạo răng sứ tương ứng về màu sắc, hình dáng giống răng thật. Mão răng sứ sẽ được gắn lên chân răng implant, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc trồng răng implant có đau không. Nếu bạn đang muốn phục hình răng đã mất, hãy đến trực tiếp tại nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị.
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top