Không ít người lo lắng niềng răng phải nhổ răng. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp niềng răng không nhổ răng mà vẫn mang lại hiệu quả nắn chỉnh, cho hàm răng đều đẹp thẩm mỹ. Hãy cùng nha khoa tìm hiểu cụ thể trường hợp nào có thể niềng răng không cần nhổ răng và nguyên nhân niềng răng bị sưng lợi.

Niềng răng không nhổ răng là gì?
Niềng răng không nhổ răng là gì?

Niềng răng không nhổ răng là gì?

Đúng như tên gọi của nó, niềng răng không nhổ răng là giải pháp giúp đưa hàm răng khấp khểnh về đúng vị trí, niềng răng một hàm có được không mang lại hàm răng đều tăm tắp mà không cần phải nhổ 2 - 4 chiếc răng khi thực hiện. 

Thay vào đó, bác sĩ sử dụng các khí cụ hỗ trợ, nhằm tác động lên răng và cấu trúc xương hàm để đưa những chiếc răng mọc lệch về đúng vị trí. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm mà các phương pháp khác khó có được:

- Chính vì không nhổ răng nên hạn chế tối đa đau đớn, răng thật được bảo tồn tối đa.

- Một số các khí cụ hỗ trợ gần như trong suốt nên tránh gây mất thẩm mỹ trong quá trình niềng.

- Hiệu quả cao, đưa hàm răng về đúng vị trí, trả lại cho bạn nụ cười rạng rỡ, đầy tự tin.

Quy trình niềng răng không nhổ răng tại nha khoa

Bước 1: Bệnh nhân được khám tổng quát răng miệng, sức khỏe của răng và nướu. Đồng thời chụp phim để khảo sát tình hình xương hàm cụ thể.

Bước 2: Lấy dấu hàm để thiết kế và chế tạo mẫu thạch cao. Từ những thông số này, bác sĩ mới có cơ sở để tính toán hướng điều trị và di chuyển của răng sao cho tốt nhất.

Bước 3: Bác sĩ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân với các dự đoán chỉnh lực và tốc độ di chuyển răng cho từng giai đoạn cụ thể trong quá trình niềng răng không nhổ răng.

Bước 4: Những chiếc mắc cài được gắn lên răng, gắn dây cung và tạo lực xiết răng để bắt đầu quy trình niềng răng không nhổ răng. Đồng thời, các mini vis được chế tác tinh tế được cắm vào xương hàm và bắt trực tiếp vào các mắc cài để thực hiện việc hỗ trợ nắn chỉnh nha tốt.

Bước 5: Sau mỗi 3 - 4 tuần, bệnh nhân được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chỉnh lại các mắc cài nếu có sự di lệch để cho hiệu quả chỉnh răng được tốt hơn.

Trong các bước niềng răng không nhổ răng thì vấn đề theo dõi điều trị có vai trò quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Vì vậy, bên cạnh việc thực hiện chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn cần thực hiện tái khám theo lịch hẹn để đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra thành công và mang lại kết quả cao.


Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutrongranggiare.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top