Ngoài ảnh hưởng đến thẩm mỹ, móm răng làm cho việc ăn nhai gặp nhiều khó khăn và phiền toái trong việc vệ sinh răng miệng. Gặp phải trường hợp này, mọi người sẽ được Nha sĩ khuyên niềng răng chỉnh móm để khắc phục thẩm mỹ khuôn mặt và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do hàm móm gây ra. niềng răng cửa giá bao nhiêu? niềng răng móm có hiệu quả không? niềng răng móm trong bao lâu? Bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Có niềng răng cho người lớn không?

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ, giúp bạn có một hàm răng đẹp và hoàn hảo. Niềng răng là phương pháp giúp phục hồi tình trạng răng miệng làm ảnh hưởng đến khớp cắn và tính thẩm mỹ của khuôn miệng. Đây là một giải pháp lý tưởng dành cho người muốn cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn.


Như bạn cũng biết, ai cũng có thể niềng răng, nhưng không phải ai cũng niềng răng thuận lợi. Theo đó, hiệu quả niềng răng cũng khác nhau tùy thuộc vào đối tượng khác nhau. Có thể cùng một tình trạng răng miệng nhưng hiệu quả niềng răng đối với mỗi người là khác nhau. Đặc biệt, niềng răng chỉnh nha ở người lớn sẽ khác biệt so với trẻ nhỏ. Ở người lớn sẽ gặp nhiều vấn đề và bất lợi hơn.

Niềng răng khớp cắn ngược được thực hiện như thế nào?

Sau khi tiến hành kiểm tra tình trạng sai lệch, xác định được dạng răng móm, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định niềng răng. Có hai dạng răng móm là: móm do răng và móm do xương hàm. Niềng răng chỉ phù hợp với trường hợp móm do răng (răng chìa ra ngoài so với xương hàm). 

Còn với trường hợp móm do xương hàm, là bị móm quá mức, gây rối loạn khớp cắn, xương hàm mặt và xương sọ không cân xứng, thì niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu, mà phải kết hợp với phương pháp phẫu thuật tạo hình mới có thể cải thiện.


Niềng răng chỉnh hàm móm là sử dụng các mắc cài và dây cung, để di chuyển các răng vào đúng vị trí mong muốn. Mắc cài hàm trên sẽ thúc đẩy răng di chuyển ra ngoài còn mắc cài hàm dưới đẩy răng di chuyển vào trong. Từ đó, mang đến một hàm răng đều, hai hàm khớp với nhau nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai, cũng như cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top