Khi niềng răng, các bác sĩ răng hàm mặt sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng chi tiết. Thời gian niềng răng thông thường kéo dài khoảng 1,5 - 3 năm. Vậy niềng răng bao lâu thì nên có bầu và trong thời gian đó chúng ta cần lưu ý gì về vệ sinh răng miệng?

Điều trị móm do răng như thế nào?

Trong trường hợp này, có hai phương pháp khắc phục hiệu quả. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định nên niềng hay nên bọc răng sứ để cải thiện tình trạng móm răng hiệu quả giúp bạn khắc phục khiếm khuyết về nụ cười, giúp bạn tự tin hơn và thành công hơn.

Phương pháp bọc sứ được chỉ định trong trường hợp răng đưa ra trước ở mức độ nhẹ. Lúc này, các bác sĩ sẽ nhám qua lớp răng thật, sau đó sẽ tiến hành mài cùi răng thật và điều chỉnh răng, chế tạo mão sứ rồi chụp bên ngoài sao cho răng về trị trí chuẩn trên khung hàm. 

Ưu điểm phương pháp này là thời gian khắc phục nhanh (chỉ từ 2 -3 ngày), đảm bảo ăn nhau tốt nhưng phương pháp này chỉ áp dụng với tình trạng móm răng nhẹ, không phức tạp.

Chỉ bạn cách sử dụng chỉ nha khoa khi niềng răng

Khi dùng chỉ nha khoa, bạn cần có thao tác nhẹ nhàng và từ từ, đưa dây chỉ qua niềng nhẹ nhàng để làm sạch. Không nên đè quá mạnh sợi chỉ, có thể làm rớt mắc cài.

Lựa chọn các loại chỉ nha khoa có sợi nhỏ, mềm và mịn có khả năng vệ sinh răng niềng một cách tốt nhất. Không nên dùng các loại chỉ sợ thô cứng, vì chúng có thể làm xê dịch mắc cài và không tốt cho răng niềng.


Dưới đây là video hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi niềng gồm cách chải răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng, bạn có thể theo dõi để dễ dàng thực hiện hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top