Điều khiến nhiều người chần chừ việc làm răng sứ chính là răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao – có phải làm lại không? Cách chăm sóc răng sứ sau khi bọc có khó không? Để giải tỏa băn khoăn này, các bạn hãy đến với câu trả qua bài viết của chúng tôi dưới đây.

Bọc răng sứ cho răng hô có nên không?

Khi chẳng may mắc phải tình trạng răng hô khiến chúng ta gặp rất nhiều phiền toái, bởi nó không chỉ khiến gương mặt mất đi sự hài hòa, niềng răng có đau không mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai do lệch khớp cắn. Nếu mọi người cứ bở qua và không điều chỉnh sớm nó có thể ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm và gây ra một số bệnh như: đau đầu, đau lưng, đau dạ dày…

Ngày nay, để khắc phục khuyết điểm này, ngoài phương pháp chỉnh nha – niềng răng hô, bạn còn có thể sử dụng đến phương pháp bọc răng sứ cho răng hô. Đây là giải pháp tiết kiệm thời gian, đạt hiệu quả cách nhanh chóng cho những ai không đủ kiên nhẫn hay điều kiện công việc, cuộc sống không cho phép theo đuổi phương pháp niềng răng trong khoảng thời gian dài mới thấy được kết quả.

Với phương pháp bọc răng sứ cho răng hô hay còn gọi là răng vẩu, khách hàng sẽ được điều trị nhanh chóng, chỉ cần đến khoảng 2 đến 4 lần khám để có thể hoàn tất được quá trình bọc sứ, mà không phải tốn nhiều thời gian như niềng răng.

Những điều nên biết khi bọc răng sứ

Không nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì khi cắn cần phải sử dụng lực cắn mạnh có thể làm cho răng sứ bị bể vỡ. Nên ăn những thực phẩm mềm, rau củ quả để làm giàu thêm vitamin. 

Ngoài ra, một số loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo... có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả. Lưu ý sau khi bọc răng sứ là lựa chọn những thực phẩm ít có thành phần tạo màu, ít axit gây hại cho răng; Nên lựa chọn loại bàn chải đánh răng lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang...

Việc thăm khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần để được các nha sĩ kiểm tra lại độ sát khít của viền nướu, độ hồng hào của nướu là vô cùng cần thiết. Lưu ý: sau khi bọc răng sứ, nếu bạn gặp phải bất cứ triệu chứng nào lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong ăn nhai, cần tới ngay bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và có biện pháp khắc phục sớm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top