Em bị hô răng từ nhỏ nhưng không muốn niềng răng vì thời gian thực hiện quá lâu lại gây nhiều bất tiện. Em nghe nói hiện nay có thể thực hiện bọc răng sứ để cải thiện hô răng. Không biết có đúng như vậy không và bọc răng sứ kim loại có tốt không? Rất mong nhận được tư vấn từ nha khoa!

Khi nào nên bọc mão răng sứ?

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, niềng răng có hại gì không các bác sĩ sẽ chỉ định răng bạn nên bọc sứ hay không. Không phải trường hợp hư hại răng nào cũng có thể bọc mão răng sứ. Ví dụ:

- Trường hợp răng bị sâu quá nhiều, miếng mẻ vỡ quá lớn không thể trám được (nếu trám thì miếng trám hay bị sút ra) lúc này cần làm răng sứ.

- Trường hợp răng chen chúc, thưa, hô, lệch lạc mà niềng răng không khả thi… thì bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp răng đều đặn, màu răng như ý muốn.

- Trường hợp răng bạn bị nhiễm kháng sinh tetracycline nặng mà tẩy trắng răng không hiệu quả thì phương pháp bọc răng sứ sẽ giúp bạn thay thế răng sậm màu bằng răng sứ mới, trắng và đẹp hơn.

Mục đích của bọc răng sứ có thể là: phục hồi chức năng ăn nhai, cải thiện màu răng, giúp răng đều đặn, hạn chế hở lợi… Cùng với đó, tùy tình trạng răng và mục đích làm răng của bạn mà có nhiều phương pháp bọc răng sứ khác nhau.

Trồng răng giả cố định như thế nào? 

Trồng răng giả cố định như thế nào? có nên bọc răng sứ không? Các phương pháp trồng răng giả phổ biến hiện nay là phương pháp làm cầu răng giả và cấy ghép implant

Phương pháp làm cầu răng giả. Là phương pháp được áp dụng trong trường hợp bạn mất một hoặc nhiều răng. Để làm cầu răng, bác sĩ sẽ mài nhỏ hai răng trụ hai bên để tạo hình cho răng. Sau khi cầu răng đã hoàn thành sẽ được gắn cố định trong miệng bệnh nhân và được vệ sinh giống như răng thật. 

Trồng răng implant là một giải pháp tốt nhất cho các trường hợp bị mất răng. Bác sĩ sẽ cấy ghép các trụ titan thay thế chân răng đã mất. 

Với công nghệ kỹ thuật nha khoa hiện đại như ngày nay, bạn không cần phải lo lắng làm răng giả sẽ đau. Chỉ cần chọn được địa chỉ nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm. 

- Thăm khám và tư vấn: Trước khi tiến hành trồng răng giả, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng và tình hình sức khỏe, để đảm bảo an toàn trong quá trình trồng răng. 

- Chụp X-quang: Đây là bước nhằm xác định rõ vị trí răng mất, để quá trình trồng răng diễ ra thuận lợi hơn. 

- Trồng răng: Sau khi thăm khám và xác định đảm bảo đủ điều kiện thì bạn sẽ được tiến hành trồng răng. 

- Đánh giá và kiểm tra: Hoàn tất quá trình trồng răng, bác sĩ sẽ kiểm tra lần cuối và đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc răng cho bạn. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về trồng răng giả cố định như thế nào mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm giúp ích cho quá trình chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top