Cháu muốn biết răng khôn là gì và mọc răng khôn có ý nghĩa gì ạ? Cháu mọc 2 chiếc răng khôn hàm trên, tình trạng đau nhức răng diễn ra thường xuyên, liên tục. Cháu không ăn uống được gì, người mệt mỏi khó chịu như bị sốt.

Nên làm gì khi mọc răng khôn để khắc phục tình trạng đau nhức?

Giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt để giảm đau nhức tối đa: Khi mọc răng khôn, lợi sẽ bị đỏ và sưng, rất dễ bị nhiễm trùng, đây là tình trạng mọc răng khôn bị sưng lợi mà rất nhiều người gặp phải. Vì vậy, bạn phải chú ý vệ sinh răng miệng đầy đủ, đánh răng sạch sẽ sau khi ăn kết hợp với súc miệng nước muối để loại bỏ vi khuẩn hoàn toàn ở vùng răng khôn đang mọc.


Áp dụng các phương pháp giảm đau khi mọc răng khôn bằng biện pháp từ dân gian: Mọc răng khôn không giống như mọc răng hàm thông thường. Chiếc răng khôn mọc khi hàm đã cứng lại nên sẽ thường gây đau nhức dai dẳng. Lúc này, bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau dân gian.

Ngoài ra còn có các phương pháp giảm đau bằng bấm huyệt, bằng thảo mộc và mẹo vặt sẽ rất có ích trong trường hợp bệnh nhân là bà bầu mọc răng khôn mà không được uống thuốc giảm đau.

Áp dụng cách chữa đau răng khôn tại nha khoa

Với các cách chữa đau răng khôn bằng phương pháp tự nhiên hay giảm đau bằng thuốc trên đây chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không có tác dụng giải quyết tận gốc chứng đau do răng khôn gây ra.

Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì bạn cũng không cần quá lo lắng việc bị mọc răng khôn phải làm sao nữa. Giờ đây, nhổ răng khôn mọc lệch cũng không còn quá nguy hiểm hay đau đớn như trước kia bởi bác sĩ nha khoa có thể xác định được chính xác độ lệch cũng như có chỉ định trích mủ, cắt lợi trùm hay nhổ răng.


Sau khi được bác sĩ răng miệng gây tê tại chỗ bằng thuốc tê dạng xịt, bệnh nhân hoàn toàn không có cảm giác đau tại vùng răng cần nhổ, thân răng khôn sẽ được cắt góc tì vào răng số 7 nhằm thu hẹp thể tích răng số 8 và đưa răng khôn ra khỏi vị trí tự nhiên giảm nguy cơ làm lung lay răng số 7 khi thực hiện động tác nạy răng số 8. Nếu đường ra hẹp, có thể chia răng số 8 ra nhiều phần hơn nữa để lấy từng phần ra nhằm giảm thiểu tác động đến nướu và xương hàm.
 
Top