Răng khấp khểnh là một bệnh lý thuộc về khớp cắn mà chủ yếu là do các mầm xương sắp xếp bị lệch lạc trong quá trình mọc răng vĩnh viễn. Đặc biệt là việc mất răng sữa quá sớm khi răng vĩnh viễn chưa hình thành sẽ khiến cho quá trình mọc răng sau này diễn ra không bình thường, dễ bị khấp khểnh, đổ xiên, lệch lạc. 
>>> Bên cạnh niềng răng, bạn cũng có thể lựa chọn bọc răng sứ cercon cho các trường hợp răng bị khấp khểnh nhẹ.
Răng khấp khểnh là gì? 

Răng khấp khểnh là tình trạng răng mọc lộn xộn, không đều, sai lệch vị trí và khớp cắn. Răng mọc khắp khểnh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: 

Răng khấp khểnh là một bệnh lý thuộc về khớp cắn mà chủ yếu là do các mầm xương sắp xếp bị lệch lạc trong quá trình mọc răng trưởng thành. 

Đặc biệt là việc mất răng sữa quá sớm khi răng trưởng thành chưa hình thành sẽ khiến cho quá trình mọc răng sau này diễn ra không bình thường, dễ bị khấp khểnh, đổ xiên, lệch lạc. 

Các thói quen như mút ngón tay hay tật đẩy lưỡi cũng khiến cho răng có xu hướng lệch lạc hỏi cung hàm. 

Ngoài các chất dinh dưỡng chính như protid, glucid, lipid thì canxi cũng là chất khoáng không thể thiếu cho sự phát triển và duy trì cấu trúc của xương.  Bạn có biết chảy máu răng là bệnh gì không?


Các vitamin D, K, C và một số nguyên tố vi lượng như đồng, kẽm, mangan, magie cũng tham gia và tác động ảnh hưởng đến tế bào xương. Nếu thiếu các vitamin này thì việc hoàn chỉnh quy trình mọc răng trưởng thành hơn hoặc xu hướng răng khấp khểnh là không tránh khỏi. 

Răng khấp khểnh là gì?

Răng khấp khểnh có bọc sứ được không? 

Răng khấp khểnh có bọc sứ được không - Bọc sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại trong thẩm mỹ nụ cười, các bác sĩ sử dụng chụp răng sứ bọc lên chiếc răng được mài rất mỏng theo đúng tỷ lệ cho trước, răng sau khi bọc sứ sẽ có màu sắc, hình dáng và chức năng ăn nhai như răng tự nhiên. 

Thông thường với trường hợp răng khấp khểnh có thể khắc phục bằng niềng răng hoặc bọc răng sứ, tuy nhiên vì thời gian niềng răng kéo dài quá lâu nên hiện nay, mọi người thường có xu hướng lựa chọn phương pháp bọc răng sứ cho răng khấp khểnh ngày càng nhiều vì vừa có thể cải thiện được vị trí của răng cũng như giúp men răng trắng sáng đúng như mong muốn mà thời gian phục hình chỉ mất 2 – 4 ngày là hoàn thành. 

Để thực hiện bọc răng sứ điều trị hàm răng khấp khểnh, bác sĩ sẽ mài đi những chiếc răng cần phục hình để tạo thành trụ nhỏ, sau đó những mão răng bằng sứ được chế tác riêng theo dấu hàm của bệnh nhân được lắp vào trụ răng này một cách cố định và điều chỉnh cung răng sau cho những chiếc răng sứ được ngay thẳng nhất và không bị khấp khểnh nữa. 

Quy trình bọc răng sứ cho răng khấp khểnh 

Thăm khám và tư vấn 
Bác sỹ sẽ thăm khám tình trạng răng hàm của bệnh nhân để xác định mức độ khấp khểnh giữa các răng và giữa răng với xương hàm. Từ đó, Bác sỹ sẽ tư vấn cho khách hàng loại răng sứ cũng như cách bọc răng sứ phù hợp. 

Lấy dấu răng 
Kỹ thuật viên Labo sẽ tiến hành lấy dấu răng để chế tác ra mẫu răng sứ vừa vặn và thích hợp với răng thật, giúp hàm răng đồng đều tự nhiên. 

Thử sườn và đắp sứ 
Bác sỹ nha khoa sẽ tiến hành thử sườn để kiểm tra mô hình răng hoàn toàn khít với răng thật chưa, tránh nguy cơ đen viền lợi và sâu răng do mão sứ không vừa khít với chân răng thật. Sau đó, bác sỹ sẽ tiến hành thử sứ thô trên răng thật để xác định màu sắc và hình dáng răng có hài hòa với khuôn mặt và chuẩn khớp cắn hay không? 

Kiểm tra khớp cắn 
Sau khi kiểm tra độ cân bằng chịu lực giữa các răng, bác sỹ sẽ gắn mão sứ vĩnh viễn lên răng, hoàn tất quy trình bọc răng sứ cho răng khấp khểnh. Lúc này, bác sỹ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng sứ và lên lịch tái khám định kỳ bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu để kiểm tra tình trạng răng sứ cho bệnh nhân.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top