Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao giúp khắc phục các khuyết điểm về răng như răng thưa, hô móm, mọc lệch lạc… đem lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng mặt trong và niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu nhé!

Niềng răng mặt trong là gì?
Niềng răng mặt trong là gì?


Niềng răng mặt trong là gì?


Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng hiện đại nhằm điều chỉnh các khuyết điểm về răng như răng hô, răng thưa, răng móm…đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Trong đó niềng răng mặt trong đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả cao. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có phải lấy tủy không hãy tìm hiểu ngay. 

Niềng răng mặt trong chính là kỹ thuật sử dụng các mắc cài được gắn cố định vào bề mặt bên trong của răng hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi. Điểm đột phá của của kỹ thuật niềng răng mặt trong so với cách niềng răng mặt ngoài truyền thống đó là người ngoài không thể nhìn thấy phần mắc cài vì chúng đã được cài ở bên trong răng, do đó mà không sợ lộ mắc cài, thoải mái lựa chọn loại mắc cài thông thường. 


Quy trình niềng răng mặt trong

Hiện nay, để mang lại kết quả tốt nhất và an toàn nhất cho khách hàng, Nha Khoa đang áp dụng quy trình niềng răng mặt trong chuẩn quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt quy định Sở Y tế với các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám sơ qua tình trạng răng miệng hiện tại. Sau đó, khách hàng được đưa đi chụp X quang Panorex - Cephalometric để xác định chính xác mức độ hô, móm, vẩu, lệch lạc và nguyên nhân gây nên khiếm khuyết.

Đồng thời, bác sĩ cũng tư vấn phương pháp niềng răng sao cho phù hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện thời gian, chi phí của khách hàng, cũng như giải thích cho khách hàng những thắc mắc liên quan.

Bước 2: Kết quả chụp X quang Panorex - Cephalometric được đưa về phần mềm Vceph 3D. Tại đây bác sĩ lập phác đồ điều trị chi tiết và chính xác, hiển thị rõ vị trí răng cần nắn chỉnh, tỉ lệ, thời gian dịch chuyển răng và kết quả của việc niềng răng như thế nào. 

Bước 3: Bác sĩ giao kế hoạch niềng răng lại cho khách hàng, nếu khách hàng đồng ý thực hiện tiến hành ký hợp đồng nhằm đảm bảo về tiến độ, kết quả thẩm mỹ nhận được và chi phí.

Bước 4: Trước khi gắn mắc cài, khách hàng được lấy dấu mẫu hàm. Những số liệu từ việc lấy dấu mẫu hàm cũng như kế hoạch điều trị, thông tinh tình trạng răng miệng của khách hàng được chuyển sang Labo để các kỹ thuật viên chế tạo mắc cài cho phù hợp.

Bước 5: Trước hết, bác sĩ gắn mắc cài trên răng, đeo thun, dây cung môi, neo chặn... định hình tạo lực kéo và đối với trường hợp phức tạp phải sử dụng thêm các Mini Implant đặc biệt để làm neo chặn kéo các răng đến vị trí mong muốn.

Bước 6: Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng chi tiết và chu đáo để đảm bảo có kết quả cao nhất sau khi kết thúc các giai đoạn niềng răng. Ngoài ra, bác sĩ hẹn lịch tái khám nhằm kiểm tra độ dịch chuyển răng và thay thun định hình, dây cung môi để tăng lực kéo.

Kết thúc quá trình điều trị như kế hoạch ban đầu, bác sĩ tiến hành tháo mắc cài. Một số trường hợp phải sử dụng thêm hàm duy trì làm bằng nhựa cứng giữ răng không bị di chuyển, tránh tái phát sau khi niềng răng mặt trong.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top