Bị hôi miệng sau khi nhổ răng là tình trạng mà nhiều người gặp phải, cần tìm ra nguyên nhân để có cách khắc phục kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy hôi miệng sau khi nhổ răng là do đâu và khắc phục như thế nào? bọc răng sứ ở đâu đẹpCâu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Trường hợp bị hôi miệng sau khi nhổ răng do đâu? 1
Tình trạng hôi miệng sau khi nhổ răng*

Trường hợp bị hôi miệng sau khi nhổ răng do đâu?


Nhổ răng là phương pháp được chỉ định khi răng bị tổn thương nặng không thể bảo tồn được nữa hoặc răng khôn mọc lệch gây biến chứng cần nhổ bỏ. Bị hôi miệng sau khi nhổ răng là biến chứng thường gặp, gây ra những tác hại nghiêm trọng mà tình trạng này thường do các nguyên nhân sau gây ra.

Nhổ răng không đúng quy trình, bác sĩ thực hiện không có trình độ tay nghề, nhổ răng sai kỹ thuật gây ra biến chứng sau nhổ răng, chân răng còn sót lại không được lấy sạch. 

Phòng mổ và các dụng cụ, máy móc không được làm sạch, triệt khuẩn gây ra tình trạng lây nhiễm chéo, khiến vết thương bị nhiễm trùng sau khi nhổ răng, hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Việc vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng không đúng cách, thức ăn bị mắc kẹt ở chỗ vết thương không được làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và phân hủy, gây ra mùi hôi.


Trường hợp bị hôi miệng sau khi nhổ răng do đâu? 2
Vết thương nhổ răng bị viêm nhiễm gây hôi miệng*

Hôi miệng sau khi nhổ răng phải làm sao?


Sau khi nhổ răng, nếu nhận thấy hơi thở có mùi hôi khó chịu, kèm theo những dấu hiệu đau nhức, sưng tấy ở vùng nhổ răng, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả, tránh những biến chứng nặng nề.

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh vết thương, xử lý triệt để viêm nhiễm và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà. 

Để ngăn chặn tình trạng hôi miệng sau khi nhổ răng, bạn nên lựa chọn nhổ răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, thiết bị kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, cần có chế độ ăn uống phù hợp và vệ sinh răng miệng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để vết thương nhanh lành, tránh bị viêm nhiễm. Dùng bàn chải lông mềm và sử dụng thêm chỉ nha khoa, tránh chải răng trực tiếp lên vết thương hở, không dùng tay hay vật nhọn chạm vào vết thương.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng bị hôi miệng sau khi nhổ răng, nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị. Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc răng miệng tốt hơn.


TG: VT
 
Top