Răng lệch lạc là một trong những khuyết điểm rất “dễ nhận thấy” khi bạn cười hoặc nói, nó không chỉ gây ảnh hưởng đến khớp cắn mà còn khiến cho khuôn mặt và nụ cười trở nên kém xinh. Vậy niềng răng có hại gì không và cách khắc phục như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trường hợp nào nên niềng răng? 

Hầu hết các trường hợp răng không đều hoặc sai khớp cắn đều có thể khắc phục bằng biện pháp niềng răng. Trong đó, có 4 trường hợp nhất định phải niềng răng:

– Trường hợp răng thưa và thiếu răng bẩm sinh.


- Trường hợp răng lệch lạc gây khó khắn trong việc ăn nhai. 

- Răng hô là trường hợp răng  khi ngậm miệng bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền, phần môi trên không bao phủ hết phần răng. Răng hàm trên và hàm dưới không cắn khít nhau ở vị trí trung tâm. 

- Móm là trường hợp ngược lại của hô. Tuy nhiên, cùng là phần răng hàm trên và hàm dưới không cắn khít với nhau ở trung tâm. 

Niềng răng mất bao lâu? 

Thật khó để có thể trả lời chính xác  được niềng răng mất bao lâu bởi thời gian niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng răng, loại mắc cài sử dụng hay trình độ, tay nghề bác sĩ. Trong đó, tình trạng răng hầu như quyết định hoàn toàn tới thời gian niềng.

Đối với trường hợp răng chỉ bị thưa, lệch lạc, hô, móm nhẹ thời gian niềng có thể rơi vào khoảng 1 năm hoặc hơn 1 năm. Đối với trường hợp răng bị lệch lạc, mô móm, thưa..v.v. nặng thì thời gian niềng có thể kéo dài hơn từ 2-3 năm tùy từng trường hợp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top