Bọc răng sứ cho răng khểnh có hiệu quả không? Bọc răng sứ được đánh giá là phương pháp hiện đại và an toàn giúp phục hình răng hiện nay. Phương pháp không những cải thiện tốt chức năng ăn nhai mà còn hỗ trợ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho khuôn hàm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Bọc răng sứ cho răng khểnh là gì?

Răng khểnh hay còn được gọi là răng nanh, hoặc răng số 3, thực chất là một trong những chiếc răng bị mọc lệch ra khỏi vị trí của mình. Đôi khi lệch hẳn so với những răng khác trên cung hàm. Do đó, với những chiếc răng này thì chức năng của nó sẽ không được tốt, thậm chí có thể làm sai khớp cắn.

5 bước bọc răng sứ cho răng khểnh như thế nào?-1
Bọc răng sứ cho răng khểnh có được không*

Bọc sứ răng khểnh là phương pháp mà bác sĩ sẽ tiến hành mài răng theo tỉ lệ được tính toán trước, sau đó chụp mão sứ lên bên ngoài. Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá là phương pháp tối ưu nhất hiện nay.

Ưu điểm của phương pháp bọc sứ răng khểnh

Bọc răng sứ cho răng khểnh được thực hiện bằng cách mài răng khểnh theo một tỉ lệ nhất định, đã được tính toán trước. Sau khi đạt yêu cầu, bác sỹ sẽ tiến hành chụp mão răng sứ ra bên ngoài răng, vừa giúp phục hình thẩm mỹ cho răng khểnh đều đẹp với các răng khác, vừa giúp bảo vệ răng thật bên trong.

Sở dĩ bọc sứ răng khểnh được các chuyên gia đánh giá là phương pháp tối ưu nhất hiện nay là bởi mang lại những ưu điểm vượt trội mà không phải dịch vụ nha khoa nào cũng đáp ứng được:

- Cải thiện nhanh khuyết điểm răng khểnh mọc lệch quá mức, cho chiếc răng mới thẳng hàng và hài hòa với các răng khác trên khuôn hàm.

- Kỹ thuật bọc sứ răng khểnh được thực hiện khá nhanh chóng, an toàn, không gây đau nhiều hay ê buốt răng sau khi thực hiện.

- Chiếc răng sau khi bọc sứ vẫn đảm nhận chức năng ăn nhai tốt, bền chắc dài lâu mà không lo biến - chứng.

Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh tại nha khoa

Cũng giống như việc phục hình cho các trường hợp bọc răng sứ khác. Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh được diễn ra như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám tổng thể tình trạng răng của bệnh nhân để quyết định có sử dụng phương pháp bọc răng sứ được không. Nếu như trường hợp của bệnh nhân áp dụng được thì tiến hành đến bước tiếp theo.

Bước 2: Gây tê

Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê để vừa đảm bảo bệnh nhân không bị đau trong quá trình mài răng và quy trình được diễn ra theo đúng lộ trình.

5 bước bọc răng sứ cho răng khểnh như thế nào?-2
Hình ảnh trước và sau khi bọc sứ răng khểnh*

Bước 3: Mài răng và lấy dấu răng

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình điều trị răng mọc lệch. Nếu như bác sĩ mài răng quá nhiều, thì bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng sau khi bọc răng sứ bị ê buốt và đau nhức. Quá trình lấy dấu răng sứ sai, không chính xác các thông số trong việc chế tác răng sứ. Dẫn đến tình trạng sau này mão răng sứ bị kênh, hở không khít với cùi răng thật.

Do đó, đây là bước đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, và kinh nghiệm lâu năm trong phòng phẫu thuật.

Bước 4: Chế tác răng sứ

Ở bước này, bệnh nhân sẽ lựa dòng răng sứ phù hợp để các bác sĩ sẽ chế tác tại phòng Labo. Trong quá trình đợi răng sứ hoàn thiện, bệnh nhân sẽ được lắp các răng giả trước.

Bước 5: Gán răng sứ

Đây là bước cuối cùng của việc thẩm mỹ răng khấp khểnh. Các bác sĩ sẽ căn chỉnh sao cho độ thẩm mỹ cao nhất rồi mới gắn cố định.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ cho răng khểnh mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng cũng như sớm tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện
 
Top