Răng cấm là những chiếc răng nằm trong cùng của răng hàm đảm nhiệm chức năng nhai nghiền thức ăn trước khi chúng đến dạ dày, tiêu hóa rồi cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì thế, răng cấm có nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Vậy nhổ răng cấm bị sâu có gây đau không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng cấm bị sâu khi nào nên nhổ bỏ?

Sâu răng cấm là bệnh lý răng miệng phổ biến mà nhiều người gặp phải, kể cả người lớn và trẻ em. Răng cấm đóng ai trò rất quan trọng trong cung hàm, đảm nhiệm chức năng ăn nhai, gần như toàn bộ lực ăn nhai của trẻ sẽ dồn vào răng này. Chính vì vậy, đây là chiếc răng dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng nhất nếu không được vệ sinh đúng cách. Răng đang bị sâu có nên niềng răng lệch khớp cắn?

 Răng cấm bị sâu khi nào nên nhổ bỏ

Trong mọi trường hợp răng bị sâu, bác sĩ sẽ dùng tất cả các biện phát có thể để bảo tồn chiếc răng thật, vì đây là chiếc răng quan trọng. Tùy vào mức độ sâu răng mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. 

Nếu răng cấm chỉ sâu ở mức độ nhẹ thì chỉ cần lấy hết ổ sâu răng, làm sạch khoang miệng và trám bít lỗ sâu. Nếu sâu răng làm viêm tủy thì tiến hành lấy tủy và bọc răng sứ cho răng cấm, phục hình chức năng ăn nhai như răng thật. Tuy nhiên, trong trường hợp răng cấm sâu ở mức độ nặng, trám răng hay bọc răng sứ không thể khắc phục được thì cách tốt nhất là nên nhổ răng để ngăn không làm hại đến các răng bên cạnh.

Nhổ răng cấm bị sâu có đau không? Cần lưu ý gì?

Như vậy, nhổ răng cấm là cách tốt nhất trong trường hợp răng bị sâu nặng, không còn khả năng phục hổi. Tuy nhiên, việc nhổ răng cấm bị sâu có đau không còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ, thiết bị hỗ trợ.

Nếu bác sĩ nhổ răng có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhổ răng đúng kỹ thuật và quy trình thì quá trình nhổ răng sẽ diễn ra an toàn, bạn không cần phải quá lo lắng. Mặt khác, trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí nhổ răng, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Ngược lại, nếu bác sĩ có tay nghề non kém, nhổ răng sai kỹ thuật, không chỉ sẽ gây cảm giác đau nhức dữ dội mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng cấm.

Thiết bị kỹ thuật hỗ trợ cũng là yếu tố quan trọng, góp phần giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Đây là yếu tố bạn cần lưu ý khi tìm hiểu về một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện nhổ răng.

Sau khi nhổ răng, khi thuốc tê đã hết tác dụng thì cảm giác hơi đau nhức, khó chịu là điều khó tránh khỏi. Bạn nên chăm sóc và bảo vệ răng miệng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để vết thương nhanh lành hơn. 

Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top