Hàn trám răng là dịch vụ nha khoa tương đối phổ biến và được nhiều người biết tới. Tuy nhiên như thế nào là quy trình hàn trám răng thẩm mỹ chuẩn lại là điều không mấy ai nắm được? niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Tìm hiểu kỹ hơn tại bài viết này!

Trám răng là gì?
Trám răng là gì?
Trám răng là gì? Ai nên thực hiện?

Trám răng là phương pháp mà nha sĩ dùng các vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị mất đi và chỉnh sửa lại những khuyết điểm về mặt hình thể của răng. Dựa vào vị trí ở thân răng như cạnh răng, rìa răng, mặt nhau hoặc mặt trong để thực hiện nhằm đưa lại kết quả thẩm mỹ cao nhất.

Trám răng phù hợp với những đối tượng khách hàng có tình trạng răng bị bể vỡ cho tai nen, thương tổn hoặc ăn nha. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trám răng khi răng bị mòn do lực nhai, chải răng hoặc do sự bào mòn của các axit tự nhiên có trong vùng khoang miệng. 

Đặc biệt, những khách hàng bị viêm tủy răng, răng bị sâu, bị méo, ngắn hoặc nhỏ cũng có thể thực hiện phương pháp này để khắc phục hiệu quả. Trám răng là phương pháp chỉ tác động đến phần thân răng có khuyết điểm mà không hề tác động đến vùng chân răng do đó không gây ảnh hưởng gì xấu cho răng.

Quy trình thực hiện trám răng thẩm mỹ

Tại trung tâm nha khoa chuyên nghiệp, trám răng được thực hiện bao gồm các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Khách hàng khi muốn đi trám răng được bác sĩ kiểm tra thật kĩ tình trạng răng miệng để xem xét khuyết điểm và vị trí cần thực hiện trám răng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng để làm sạch các mảng bám ở chân răng. Bác sĩ sử dụng mũi khoan để lấy sạch các phần sâu ở các rãnh và kẽ răng.

Bước 3: Làm nhám bề mặt men răng để miếng trám có thể bám lâu trên men răng lâu hơn bằng dung dịch acid nhẹ. Tiếp đến, thổi cho răng khô và giúp lớp men bám chắc vào răng hơn. Sau đó, bác sĩ bôi một lớp có cấu tạo bằng composite có thể bám chắc vào men răng và chiếu đèn halogen trong vòng 15- 20 giây. 

Cuối cùng, một lượng composite vừa đủ có màu giống với màu răng được lấp vào chỗ sâu và được chiếu cứng bằng đèn halogen trong vòng 40 giây. Những chỗ cộm lên được các bác sĩ điều chỉnh sao cho phù hợp.

Bước 4: Cùng khách hàng kiểm tra về kết quả thực hiện và hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà.

Trám răng là kỹ thuật thực hiện đơn giản và không quá phúc tạp nên bạn có thể dễ dàng đi thực hiện nhằm cải thiện hàm răng của mình. Để nhận được tư vấn đầy đủ hơn về trám răng cũng như các dịch vụ nha khoa khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ chuyên môn tư vấn kĩ càng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top