Bạn đã từng nghe nói về mẹo chữa đau răng bằng tỏi chưa? bọc răng sứ có đau không? Ngậm tỏi chữa đau răng là một mẹo nhỏ có thể nhiều người Việt chưa biết tới. Tỏi là một nguyên liệu rất dễ dàng tìm kiếm, là nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của mỗi gia đình. Đây có thể coi như một loại thần dược có tác dụng chống viêm, giảm đau cực kì hiệu quả.


Phương pháp chữa sâu răng bằng tỏi
Phương pháp chữa sâu răng bằng tỏi


Hướng dẫn chữa sâu răng bằng tỏi



Đắp tỏi trực tiếp lên vị trí răng sâu

Hãy lấy 2-3 tép tỏi tươi rồi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn. Đắp trực tiếp lên vị trí răng sâu trong 5 phút. Áp dụng đều đặn mỗi ngày 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Nên lưu ý răng chữa sâu răng bằng tỏi muốn hiệu quả phải thực hiện kiên trì bọc răng sứ giữ được bao lâu, mỗi lần đắp đủ thời gian với tần suất 3 giờ/lần. Đắp trước khi ngủ để có hiệu quả hơn. 


Tỏi và gừng

Gừng cũng là một vị thuốc dân gian được dùng nhiều trong việc điều trị bệnh lý răng miệng bởi trong gừng chứa thành phần tecpen, oleoresin và menzingibain có khả năng kháng viêm và giảm đau vô cùng hiệu quả. Khi kết hợp với tỏi, sẽ giảm đau răng và tình trạng viêm nhiễm. 

Tỏi và gừng hãy băm nhỏ, trộn lẫn với nhau rồi đắp lên vị trí răng sâu. Trong khoảng 10 phút thì súc miệng lại bằng nước ấm. Hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn tỏi và gừng với nước lọc, vắt lấy nước cốt để ngậm trong khoang miệng. 


Tỏi và muối

Cách này càng mang lại hiệu quả cao hơn khi kết hợp với muối nổi tiếng trong việc tiêu viêm, kháng khuẩn. Bóc vỏ một củ tỏi rồi nghiền nát cùng một ít muối. Sau khi phần muối ngấm vào tép tỏi thì dùng hỗn hợp này ngậm vào vị trí mà răng đang đau để làm giảm đi cảm giác khó chịu.

Cũng với công thức này, bạn có thể dùng thêm ít nước dầm cho nước ở tép tỏi tiết ra nhiều hơn. Sau đó, dùng bông gạc thấm nước tỏi, muối và chấm vào những chỗ răng đau.


Chữa sâu răng bằng tỏi có hiệu quả không?

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, chữa sâu răng bằng tỏi có thể mang lại hiệu quả, vì tỏi chứa glucogen, allin, fitonxit có thể kháng khuẩn rất tốt. Chất kháng sinh tự nhiên allicin cùng azoene, dianllil disulfide, diallil-trisulfide cũng như hoạt chất lưu huỳnh có trong tỏi sẽ ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn. 

Tuy nhiên, việc sử dụng tỏi để chữa sâu răng vẫn còn nhiều hạn chế khi:

- Chỉ có tác dụng đối với trường hợp răng sâu nhẹ, mới xuất hiện dấu hiệu răng bị sâu. 

- Không thể chữa trị dứt điểm bệnh sâu răng, chỉ có thể giảm đau, ức chế sự phát triển của vi khuẩn. 

- Cần thực hiện lâu dài, kiên trì. 

Vì thế, để chấm dứt tình trạng đau răng sâu, bạn cần đến nha khoa thăm khám trực tiếp. Bằng công nghệ nha khoa hiện đại, bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ vết sâu, bảo vệ răng tối đa. Sau khi điều trị, nếu muốn mô răng không bị vi khuẩn tái xâm lấn, có thể thực hiện trám răng hoặc bọc răng sứ. Những kỹ thuật này đều giúp mô răng khôi phục chức năng ăn nhai hiệu quả, không bị sâu trở lại. 

Chữa sâu răng bằng tỏi mặc dù có hiệu quả nhưng tốt hơn hết bạn vẫn nên đến nha khoa để điều trị bệnh cho hết hẳn. Hãy chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top