Sau khi niềng răng móm, bạn không chỉ có gương mặt ưa nhìn hơn mà sức khỏe răng miệng cũng được cải thiện. Vậy niềng răng có nguy hiểm không và có phức tạp không? Tình trạng răng móm có thể khiến gương mặt mất cân đối và sức khỏe răng miệng cũng bị ảnh hưởng. Bạn có thể cải thiện tình hình bằng cách niềng răng móm và luôn giữ vệ sinh răng miệng thật tốt. 

Răng mọc lệch là gì? Những trường hợp phổ biến

Răng mọc lệch là tình trạng răng mọc không thẳng hàng như răng mọc chen chúc, khấp khểnh, mọc thưa,… bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền gây sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng.

Người có hàm răng mọc lệch sẽ có nhiều vấn đề khó chịu và thông thường có 4 trường hợp phổ biến sau:

Răng mọc lệch hàm dưới: Răng hàm dưới mọc không theo phương thẳng đứng và sát khít với hàm trên, có thể mọc lệch ra ngòai hoặc vào phía trong.


Răng mọc lệch hàm trên: là tình trạng các răng vĩnh viễn, đặc biệt là răng cửa, mọc xiên xẹo, khấp khểnh, lệch lạc không đúng ví trí.

Răng lệch trung nhân: Răng mọc lên bị lệch đường giữa làm mất cân đối khuôn miệng.

Răng mọc lệch ở trẻ em: Trẻ em ở độ tuổi mọc răng có thể xảy ra tình trạng răng mọc lệch lạc không chuẩn khớp cắn.

Răng khôn mọc lệch 90 độ, mọc ngầm: Là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm nên nếu cung hàm không đủ chỗ cho răng mọc có thể dẫn đến mọc lệch, không đúng vị trí.

Niềng răng móm bao lâu để đạt được kết quả tốt nhất?

Khi lựa chọn niềng răng thì thời gian chỉnh nha sẽ là vấn đề mà nhiều bệnh nhân quan tâm. Niềng răng móm bao lâu thông thường sẽ mất khoảng từ 1,5 – 2,5 năm và phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố mà ta có thể kể đến dưới đây:

2 Độ tuổi thực hiện niềng răng: lứa tuổi niềng răng phù hợp nhất là trong khoảng từ 12-16 tuổi. Khi này xương hàm đang phát triển nên việc đưa răng về vị trí mong muốn sẽ dễ dàng hơn lứa tuổi trưởng thành, khi mà xương hàm đã phát triển và cứng chắc.

2 Tình trạng răng móm của bạn: răng móm là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng nên thời gian niềng răng móm mất bao lâu để đạt kết quả tốt nhất sẽ lâu hơn khi bạn có răng lệch lạc, răng thưa… 


2 Loại mắc cài mà bạn lựa chọn: niềng răng móm bao lâu còn do loại mắc cài mà bạn lựa chọn chi phối. Để tiết kiệm thời gian điều trị, các bác sĩ khuyên bạn nên chọn loại mắc cài tự buộc để hiệu quả hơn.

2 Phương pháp niềng răng bạn lựa chọn: Nếu vấn để thời gian là điều bạn lo nghĩ thì trước tiên hãy lựa chọn cho mình phương pháp niềng răng hiệu quả nhất. Bạn có thể rút ngắn thời gian nếu như lựa chọn công nghệ niềng răng tiên tiến.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top