Sâu răng là một loại bệnh lý rất quen thuộc mà bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể sẽ gặp phải mà không hề có sự phân biệt giới tính hay tuổi tác. Bệnh sâu răng có nhiều mức độ khác nhau, mỗi một mức độ bệnh sẽ có những dấu hiệu, cách điều trị hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, để mọi người hiểu rõ hơn, chúng tôi xin chia sẻ về mức độ của bệnh sâu răng là như thế nào và cách khắc phục cụ thể nhé.

Biểu hiện khi răng sâu độ 3

Sâu răng phá hủy của các mô răng thật, dưới tác động của vi khuẩn và axit phân hủy và phân rã liên kết cứng của ngà và men răng. Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lý này là do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành và phát triển. Điều trị răng sâu độ 3 xong giá niềng răng móm là bao nhiêu?


Cấp độ răng sâu được chia thành nhiều độ khác nhau, mỗi một mức độ sâu răng sẽ có biểu hiện và sự ảnh hưởng khác nhau. Bạn cần biết những biểu hiện của từng cấp độ răng sâu để biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Răng sâu độ 3 được xem là một giai đoạn bệnh đã tiến triển nặng và nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nặng nề. 

Răng sâu ở mức độ 3 với những biểu hiện như nhạy cảm với các loại thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt và đôi khi còn bị sốt cao. Vi khuẩn sâu răng đã bắt đầu đi đến tủy răng, gây ra những cơn đau nhức dữ dội, nhất là về đêm, đây là thời điểm vi khuẩn hoạt động mạnh nhất. Răng có dấu hiệu bị vỡ ra, chảy máu răng sâu.
Biểu hiện khi răng sâu độ 3

Cách điều trị dứt điểm răng sâu độ 3

Để điều trị răng sâu ở mức độ 3 triệt để, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, có nên bọc răng sứ titan kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng và có giải pháp khắc phục hiệu quả.

Răng sâu ở mức độ 1, 2 sẽ dễ điều trị hơn, răng sâu để đến mức độ 3 thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Nếu răng còn có thể bảo tồn, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch mô sâu răng, điều trị tủy răng một cách triệt để và sau đó phục hình bằng cách bọc răng sứ, giúp bảo tồn răng thật, phục hồi khả năng ăn nhai hiệu quả.

Trong trường hợp răng sâu đã quá nặng, mô răng đã bị phá hủy, không thể bảo tồn được nữa thì buộc phải nhổ bỏ răng để tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Sau khi nhổ răng, bạn nên trồng lại răng giả để tránh tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top