Bé yêu có nụ cười xinh như thiên thần với hàm răng chắc khỏe là mong muốn của bất kì cha mẹ nào. Vì vậy, cha mẹ nên chăm sóc răng miệng cho các bé ngay từ những năm đầu đời. Quá trình chăm sóc răng miệng cho bé được bắt đầu ngay khi bé chào đời và hình thức thay đổi qua các giai đoạn phát triển của bé và của bộ răng.

Chăm sóc răng miệng cho bé để làm gì?

Việc vệ sinh răng miệng cho bé có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển về cả mặt thể chất và tinh thần cho trẻ. Cha mẹ cần quan tâm chăm sóc răng miệng cho trẻ từ lúc trẻ còn nhỏ. Nếu chủ quan, không chăm sóc răng miệng đúng cách, răng trẻ sẽ bị sâu sớm, mất răng sớm sẽ khiến trẻ đau đớn, biếng ăn và sút cân. chi phí niềng răng cửa cho trẻ em là bao nhiêu?


Hơn nữa, việc mất răng sớm sẽ ảnh hưởng đến cách phát âm của trẻ, trẻ phát âm sẽ không chuẩn. Khi răng vĩnh viễn chưa sẵn sàng mọc mà răng sữa đã phải nhổ đi thì sau này răng bé có thể bị mọc lệch lạc bọc răng sứ được bao lâu, gây mất thẩm mỹ cho bé.

Việc cha mẹ vệ sinh tốt răng miệng cho con sẽ tập cho bé có thói quen tốt và có ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng khi lớn lên.

Răng sữa của trẻ đóng vai trò quan trong trong việc ăn nhai, giúp trẻ phát âm chuẩn, nên ha mẹ không nên nghĩ rằng răng sữa sẽ thay nên cứ để mặc và không vệ sinh răng miệng cho bé tốt.
Chăm sóc răng miệng cho bé để làm gì

Cách vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé

Trẻ trong độ tuổi từ sơ sinh đến 1 tuổi, thức ăn chính vẫn là sữa. Ở tuổi này bé cũng thường có thói quen ngậm vú bình sữa. Thế nên nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé, bé dễ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Thông thường trẻ 6 tháng tuổi bắt đầu nhú những chiếc răng sữa đầu tiên. Sau đó lần lượt bé sẽ mọc răng hàm, răng nanh phục vụ cho quá trình tập nhai thức ăn và phát âm của bé. Khi bé bắt đầu mọc răng, mẹ nên giảm cho bú vào ban đem, sau mỗi lần bú nên cho bé uống khoảng 10-20ml nước ấm để làm sạch khoang miệng. 

Khi bé được 6 tháng tuổi, có thể dùng bàn chải đánh răng bằng ngón tay hoặc gạc rơ lưỡi để làm sạch miệng bé. Cách này vừa giúp mát xa nhẹ nhàng nướu lợi, giảm cảm giác khó chịu khi mọc răng mà còn giúp răng miệng bé sạch sẽ hơn.

Khi bé được 1 tuổi, mẹ cần tập cho bé thói quen chải răng bằng bàn chải và kem đánh răng. Nên chọn loại bàn chải lông mềm nhỏ, kem đánh răng dành riêng cho trẻ em, có thể nuốt được. Sau 3 tháng nên thay bàn chải mới, trước và sau khi dùng nên rửa sạch và để nơi khô ráo. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top