Loại bỏ mảng bám chân răng tại nhà có hiệu quả không? niềng răng bằng nhựa là gì? Trên thực tế, các phương pháp chữa trị tại nhà không bao giờ có thể mang lại hiệu quả cao như các liệu pháp nha khoa. Tuy nhiên, có một số biện pháp đơn giản sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ mảng bám và cao răng một cách hiệu quả nếu thực hiện thường xuyên.



Cách loại bỏ mảng bám chân răng tại nhà
Cách loại bỏ mảng bám chân răng tại nhà

Cách loại bỏ mảng bám chân răng tại nhà



Chải răng kỹ lưỡng

Nếu bạn là người có thói quen chải răng ngay sau mỗi bữa ăn, bạn có thể giảm đi đáng kể nguy cơ hình thành các mảng bám chân răng răng bọc răng sứ có tháo ra được không. Bên cạnh đó, bạn cần chải răng 2-3 lần/ngày. Đồng thời, nên chọn loại bàn chải mềm có thiết kế dễ dàng len lỏi vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng.


Dùng baking soda

Baking soda hay bột nở từ lâu đã được sử dụng như một chất làm sạch, tẩy răng ố vàng hiệu quả. Baking soda có tính ăn mòn nhẹ nên được dùng để làm nhẵn mảng bám trên răng phổ biến hiện nay. Hãy trộn baking soda với một ít muối, dùng bàn chải đã nhúng nước nhúng vào hỗn hợp và chải lên răng. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy mảng bám bị loại bỏ đáng kể.


Nha đam và glycerine

Cách loại bỏ mảng bám chân răng này cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh. Nha đam được đánh giá rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng là nguyên liệu hiệu quả đối với răng miệng. Hãy lấy một cốc nước, thêm vào nửa cốc bột nở cùng một ít nha đam xay nhuyễn và trộn đều. Sau đó, thêm vào vài giọt tinh dầu chanh và 4 thìa canh glycerine thực vật. Chải răng với hỗn hợp này trong 5 phút, súc miệng với nước thật sạch sau khi thực hiện xong. 


Vỏ cam

Hãy dùng vỏ cam chà trực tiếp lên bề mặt răng, chân răng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Các tinh chất chứa trong vỏ cam sẽ chống lại các vi sinh vật gây nên sự tích tụ vôi răng trên răng. Cũng có thể nghiền vỏ cam và chà xát lên chân răng. Hãy để hỗn hợp trong 5–7 phút và súc lại với nước sạch. 


Dùng chỉ nha khoa

Là một trong những bước cơ bản trong quy trình vệ sinh răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường bỏ qua bước này và không quan tâm về tầm quan trọng của chỉ nha khoa. Thực tế, chỉ nha khoa có tác dụng thay thế bàn chải loại bỏ mảng bám ở kẽ răng tối đa, những nơi bàn chải không thể làm sạch được. Hãy sử dụng chỉ nha khoa như một cách loại bỏ mảng bám chân răng hữu hiệu hàng ngày. 


Loại bỏ mảng bám chân răng tại nha khoa

Các phương pháp áp dụng tại nhà ở trên không mang lại hiệu quả cao nếu bạn thực hiện tại nha khoa. Vì đối với trường hợp mảng bám dày, vôi răng lâu năm thì các cách trên không có hiệu quả như mong đợi. Chỉ khi được áp dụng bằng công nghệ hiện đại mới làm sạch được. 

Thông thường, mảng bám trên chân răng sẽ được làm sạch bằng phương pháp cạo vôi răng siêu âm. Đầu máy siêu âm siêu nhỏ len lỏi vào sâu dưới nướu, giúp làm sạch mảng bám, nướu răng chắc khỏe và ngăn chặn bệnh lý răng miệng. Vì vậy, hãy đến nha khoa khám, xác định mức độ bám của mảng bám, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định cách loại bỏ mảng bám chân răng phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top