Răng sứ bị xỉn màu khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, bạn tìm kiếm cách làm trắng răng hiệu quả. Tuy nhiên, với răng thật khi bị vàng ố thường sẽ áp dụng phương pháp tẩy trắng răng nhưng đối với răng sứ thì tẩy trắng răng sẽ không đem lại hiệu quả. Đối với chất liệu sứ thì thuốc tẩy trắng răng không tạo ra phản ứng hóa học như khi nó phá vỡ liên kết hóa học tạo màu trên men răng thật. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên có đắt không?

Nguyên nhân răng sứ bị đổi màu
Bọc răng sứ là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng sứt mẻ, răng điều trị tủy, răng sai lệch ở mức độ nhẹ. Sau một thời gian sử dụng, răng sứ có thể đổi màu, trở nên vàng ố do những nguyên nhân sau:

Răng sứ được lựa chọn phục hình thuộc dòng răng sứ kim loại. Răng sứ kim loại tuy có chi phí thực hiện thấp, ban đầu có màu sắc khá tự nhiên nhưng sau một thời gian sử dụng thường bị đổi màu và đen viền nướu, bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu gây mất thẩm mỹ. 

Kỹ thuật phục hình răng sứ không đúng quy trình cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng sứ nhanh bị xuống màu. Răng sứ được chế tạo không khớp với cùi răng, lắp răng sứ bị vênh, hở hay vộm... Tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và làm hại đến cùi răng, làm giảm chất lượng của răng sứ cả về độ bền, khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ.

Sau khi bọc răng sứ, nếu bạn không chăm sóc và bảo vệ răng sứ đúng cách thì răng sứ sẽ rất dễ bị xuống màu, răng trở nên vàng ố và rất dễ bị vi khuẩn tấn công và làm hại.

Có cách làm trắng răng sứ nào hay không?
Vì sao răng sứ bị đổi màu

Có cách làm trắng răng sứ nào hay không? 
Cách làm trắng răng sứ tốt nhất là bạn nên thay lại mão răng sứ mới và hãy lưu ý, để răng sứ không bị xuống màu thì bạn nên lựa chọn răng sứ không kim loại để phục hình. Đây là dòng răng sứ hiện đại, được chế tạo từ sứ nguyên chất nên không gây đen viền nướu, không làm nhiễm màu răng. 

Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng răng sứ bị ố vàng sau khi phục hình thì bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện, bác sĩ phải có tay nghề giỏi, thực hiện đúng kỹ thuật và quy trình.

Như vậy, theo các chuyên gia nha khoa thì cách làm trắng răng sứ tốt và an toàn nhất là thay mão răng sứ mới. Khi gặp phải các vấn đề sau khi bọc răng sứ thì bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị.
Bài viết trích nguồn tại: kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top