Răng của em mọc không đều, hơi lệch lạc trông rất xấu. Năm nay em 20 tuổi, muốn niềng lại nhưng không biết quá trình niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu? Mong bác sĩ giải đáp dùm em. Em cảm ơn ạ.

Niềng răng chỉnh nha là gì?

Niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng và khớp cắn dựa trên sự di chuyển của răng và thích nghi của xương hàm theo từng lộ trình được tính toán kỹ lưỡng bằng những dụng cụ niềng răng chuyên biệt (mắc cài – dây cung hoặc bộ khay niềng).


Răng dịch chuyển tới đâu, xương hàm sẽ được ổn định tới đó. Ngoài ra, không có bất kì tác động nào khác. Vì vậy, bọc răng sứ cercon có tốt không nếu kết hợp chăm sóc răng miệng đảm bảo thì sau khi niềng răng chỉnh nha, răng vẫn chắc khỏe bình thường.

Niềng răng đau như thế nào?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng lực của khí cụ nha khoa, gắn lên mặt răng để nắn chỉnh lại những răng lệch cấu trúc như: Hô móm, thưa, lệch lạc… Phương pháp chỉnh nha này giúp răng về đúng vị trí, đảm bảo khớp cắn chuẩn, hai hàm trên - dưới cân xứng, thẳng hàng, răng đều đặn và chắc khỏe.

Khi niềng răng, khách hàng phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau từ việc thăm khám – đặt thun tách kẽ – đeo khâu niềng răng – gắn mắc cài - nhổ răng (nếu có) – điều chỉnh lực kéo của mắc cài – đeo hàm duy trì.


Chỉnh nha niềng răng thực chất không tạo ra bất kỳ sự “xâm lấn” nào khác đến xương hàm, nướu lợi, trừ các trường hợp niềng răng mọc ngầm. Bạn có thể sẽ đau sau khi nhổ răng để tạo khoảng trống cho các răng dịch chuyển hoặc do lực kéo răng gây ra. Tuy nhiên, cảm giác đau này không quá lớn, chỉ khiến bạn hơi khó chịu và nhạy cảm đôi chút khi ăn uống.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top