Quy trình niềng răng khểnh hay còn gọi là quá trình niềng răng khấp khểnh diễn ra như thế nào? Răng khểnh thường được xem là nét duyên mà không phải ai trong chúng ta cũng có. Thế nhưng về mặt nha khoa, chúng được xem là một loại bệnh lý cần được khắc phục và điều trị. Vấn đề bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu được nhiều người quan tâm.

Có nên niềng răng khểnh hay không?

Có nhiều quan điểm khác nhau về răng khểnh thì thực chất răng khểnh là một biểu hiện của tình trạng răng bị lệch lạc, không đúng vị trí của răng trên cung hàm, sai khớp cắn. Răng khểnh mọc lệch lạc quá nhiều sẽ khiến nụ cười bạn kém duyên và đây còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Khi ăn nhai, thức ăn sẽ dễ bị mắc lại trên các khe rãnh của răng khểnh, gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh lý răng miệng. Trong những trường hợp này, bạn nên thực hiện niềng răng thay vì bọc răng sứ có tốt không cho răng khểnh để có được hàm răng đều đặn và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Niềng răng khểnh như thế nào tại nha khoa

Niềng răng khểnh như thế nào tại nha khoa?

Niềng răng là quá trình bác sĩ sử dụng các khí cụ như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực kéo lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Muốn biết niềng răng khểnh như thế nào, bạn hãy tìm hiểu về quy trình niềng răng sau đây.

Thăm khám và tư vấn

Trước khi niềng răng, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng, mức độ sai lệch và đưa ra phác độ điều trị, tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp.

Vệ sinh răng miệng

Làm sạch khoang miệng, lấy cao răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy nếu có để giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi hơn.

Gắn mắc cài

Đối với các trường hợp niềng răng khểnh thì bác sĩ thường khuyên bạn nên niềng răng mắc cài để rút ngắn thời gian niềng răng và cho kết quả cao. Mắc cài sẽ được gắn lên răng, tạo lực kéo phù hợp để dịch chuyển răng khểnh về đúng vị trí mong muốn. 

Trong thời gian niềng răng khểnh, bạn cần đến nha khoa thường xuyên để được bác sĩ theo dõi và kiểm tra khả năng dịch chuyển của răng, kịp thời điều chỉnh khi có vấn đề gì xảy ra.

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrangsudangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top