Cho mình hỏi răng mọc lệch vào trong nên niềng răng hay bọc sứ là tốt nhất? Và niềng răng có làm răng yếu đi không? Mong nha khoa tư vấn giúp. Mình xin cám ơn.

Biểu hiện của răng lệch lạc

Hàm răng lệch lạc là trường hợp các răng trên một hay hai cung hàm, không đủ chỗ để sắp xếp đều đặn theo đúng khớp cắn. Biểu hiện của răng mọc lệch lạc là một hoặc nhiều răng nghiêng, xoay, mọc lệch ra ngoài, lệch vào trong hay ngầm trong xương.


Răng bị dư là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mọc sai vị trí các răng bên cạnh bởi những chiếc răng dư sẽ mọc chen vào các vị trí răng trên cung hàm gây tình trạng khấp khểnh. Trong trường hợp răng dư mọc duyên hay còn gọi là răng khểnh sẽ mang lại điểm nổi bật cho người sở hữu, bọc răng sứ có bền không nếu răng dư mọc lộn xộn nên niềng để cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống khi niềng răng

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Nên chọn các loại bàn chải lông mềm, các loại kem đánh răng chứa canxi. Ngoài ra bạn nên sử dụng nước súc miệng, bàn chải kẽ, chỉ tơ nha khoa hoặc máy tăm nước để làm sạch thức ăn còn sót lại.

Chế độ ăn uống: Trong quá trình niềng răng bạn cần chú ý đến thực đơn ăn uống để tạo hiệu quả chỉnh nha cao nhất và chăm sóc hàm răng luôn chắc khỏe.


Những thực phẩm nên dùng: Những thực phẩm được làm từ sữa như phô mai, sữa chua, bơ; Các loại bánh mềm như bánh su, bông lan hay bánh trứng; Các thức ăn mềm như soup, bún, cháo, phở; Thức ăn được nấu chín kỹ như: các món hầm, luộc, hấp.

Những thực phẩm nên tránh: Đồ ăn có chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt; Các thức ăn cứng hoặc dai mà chưa được nấu kỹ như cà rốt, thịt, bắp, đậu; Các loại trái cây như ổi, táo lê… Muốn ăn bạn nên cắt nhỏ để không làm ảnh hưởng đến niềng răng. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top