Niềng răng là một phương pháp nha khoa phổ biến để điều chỉnh răng hô, răng mọc lệch lạc. Những tác dụng của niềng răng đã được nhiều người biết đến do vậy niềng răng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, thời gian niềng răng mất bao lâu và khoảng thời gian này dao động tùy thuộc vào những yếu tố nào ? cấy ghép implant giá bao nhiêu? Cùng chúng tôi tìm hiểu để trang bị những kiến thức cần thiết trước khi nhổ răng bạn nhé.

Thời gian để niềng răng là bao lâu ?
Thời gian để niềng răng là bao lâu ?


Niềng răng bao lâu?

Răng mọc lệch lạc, răng mọc không đều là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Đây không phải là bệnh lý nha khoa nguy hiểm nhưng lại là nguyên nhân khiến cho bạn gặp nhiều căn bệnh khác như bệnh răng miệng, bệnh đau dạ dày…Niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng mọc lệch lạc một cách hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Để niềng răng, BS sẽ kiểm tra răng của bạn, chụp phim Xquang để xác định tình trạng răng và có hướng điều trị phù hợp. Thực hiện thao tác niềng răng, BS sẽ đính mắc cài lên răng để điều chỉnh răng một cách đều đặn, chậm rãi đến vị trí mong muốn. Bạn phải tái khám thường xuyên để BS kiểm tra và điều chỉnh cho đến khi việc niềng răng hoàn thành và bạn có hàm răng đẹp như ý muốn.

Thời gian niềng răng mất bao lâu ?

Niềng răng không giống các phương pháp thẫm mỹ khác là bạn sẽ có kết quả ngay sau khi điều trị. Để có kết quả niềng răng, bạn cần thời gian dao động từ 18 đối với niềng răng không nhổ răng và 36 tháng đối với niềng răng có nhổ răng. Tuy nhiên, mốc thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như độ tuổi niềng răng, tình trạng răng của mỗi người, việc chăm sóc sau khi niềng răng cũng như chế độ ăn uống sau khi niềng răng sẽ quyết định tăng hay giảm thời gian niềng răng.

* Độ tuổi:

Nếu bạn niềng răng ở độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi thì thời gian niềng răng có thể từ 12 đến 15 tháng bởi ở độ tuổi khả năng dịch chuyển của răng là lớn nhất từ 0,3mm đến 0,6mm.

* Răng có khỏe không

Răng có khỏe không cũng ảnh hưởng đến thời gian niềng răng .Nếu răng bị sâu, hư hỏng nhiều thì BS phải tiến hành điều trị trước khi niềng răng vì vậy thời gian niềng răng sẽ lâu hơn nếu răng bạn khỏe mạnh bình thường.

* Chế độ dinh dưỡng

sau khi niềng răng: sau khi niềng răng, nếu bạn tập thể thao hoặc ăn những thức ăn cứng, dai.. gây bung, sút dây thun hay mắc cài thì BS phải điều chỉnh lại và thời gian niềng răng có thể vì thế mà lâu hơn. Vì vậy, bạn nên lưu ý không nên để ảnh hưởng đến niềng răng.

Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác bạn có thể tới trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.


Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top