Những lưu ý sau khi cạo vôi răng không phải ai cũng biết. Để vôi răng không còn bám dính vào thân răng và nướu thì bạn nên chú ý tới một số vấn đề dưới đây.
>>> Thực hiện bọc răng sứ cho răng hàm hiệu quả khi nào và cần phải làm gì để có kết quả thẩm mỹ tốt?

Tại sao nên kiêng cữ sau khi cạo vôi răng? 

Sau khi cạo vôi răng nhiều người sẽ gặp phải tình trạng ê buốt răng, nhất là trong việc ăn nhai hoặc gặp phải kích thích nóng hoặc lạnh. Những cơn ê buốt này có thể kéo dài trong vài ngày vì kỹ thuật của bác sĩ kém làm ảnh hưởng tới men răng, do nền răng không tốt hoặc do chế độ chăm sóc răng miệng không đúng cách. 

Nhiều lưu ý sau khi cạo vôi răng bạn cần nắm rõ-1
Lưu ý sau khi cạo vôi răng*

Hơn nữa, một số trường hợp cạo vôi răng xong lại không có sự kiêng cữ và có chế độ chăm sóc răng miệng tốt khiến mảng bám nhanh chóng bám dính trở lại gây hại cho răng miệng. 

Những lưu ý sau khi cạo vôi răng 

Chăm sóc tốt răng miệng 

Việc chăm socs răng miệng tốt chính là điều bạn cần làm ngay sau khi thực hiện cạo vôi răng xong. Nên chải răng ít nhất 2 lần/ngày trong khoảng 30 phút sau mỗi bữa ăn để những mảng bám hạn chế dính lại trên răng. Bên cạnh đó, cũng nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và súc miệng bằng nước muối để làm sạch răng và ngăn ngừa mắc phải các bệnh về răng miệng. 

Ăn nhiều thực phẩm giòn và giàu chất xơ 

Lưu ý sau khi cạo vôi răng - Thay vì ăn nhiều thức ăn chứa đường, dầu mỡ hoặc những thức ăn quá mềm, dẻo dễ dính thì nên ăn nhiều những thực phẩm, trái cây có độ giòn cao, nhiều chất xơ để giúp lấy sạch đi hết những mảng bám, các vi khuẩn gây hại. Các loại thức ăn này còn giúp bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho răng bạn chắc khỏe hơn. 

Làm sạch mảng bám bằng các nguyên liệu tự nhiên 

Bên cạnh có chế độ ăn uống hợp lý và chăm sóc răng miệng đúng cách ra. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên tại nhà để đánh bay hết các mảng bám như: 

Dùng baking soda: Có thể trộn baking soda với kem đánh răng để chải răng hằng ngày. Hoặc nghiền nát một quả dâu tây với một ít baking soda dùng để đánh răng. Kiên trì thực hiện đều đặn bạn sẽ có được một hàm răng sạch hết mảng bám. 

Nước cốt chanh: Chanh có tính kháng khuẩn cao bởi tính axit tự nhiên có sẵn nên rất hiệu quả trong việc loại bỏ những mảng bám vôi răng đáng ghét. Hãy dùng nước cốt chanh bôi đều lên thân răng và để nguyên khoảng 3 phút rồi chải răng lại bình thường. 

Vỏ chuối: Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kali, canxi, magie…Hơn nữa vỏ chuối chứa nhiều chất xơ có khả năng loại bỏ hết những mảng bám thức ăn trên răng rất tốt. Sau khi ăn, giữ lại phần vỏ chuối và dùng mặt bên trong chà sát vào thân răng, nhất là những vùng có vôi răng nhiều. Sau đó súc miệng lại với nước sạch để những chất cặn thức ăn được rửa trôi ra ngoài. 

Nhiều lưu ý sau khi cạo vôi răng bạn cần nắm rõ-2
Nên chải răng miệng thường xuyên sau khi cạo vôi răng*

Thường xuyên đi thăm khám và lấy vôi răng định kỳ 

Dù bạn có chăm sóc răng miệng kỹ đến đâu cũng không thể làm sạch hết những mảng vôi răng hay mảnh vụn thức ăn còn sót lại dính trong các kẽ răng. Và cũng chính vì lý do này mà răng luôn bị xỉn màu, hôi miệng và mắc phải các bệnh viêm nướu. Nên việc lấy vôi răng định kỳ là điều rất cần thiết. 

Thời gian lý tưởng cho việc lấy vôi răng định kỳ từ khoảng 4-6 tháng/lần. Mức độ này còn tùy thuộc vào tình trạng cao răng và bạn có mắc phải các bệnh răng miệng khác hay không. 

Với sự trợ giúp của máy móc kỹ thuật cùng tay nghề chuyên môn của bác sĩ, những mảng bám vôi răng sẽ được lấy đi một cách nhanh chóng và an toàn.

NH
 
Top