Niềng răng mắc cài sứ là 1 trong những phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ giúp tạo lực nắn chỉnh tốt, cho răng di chuyển nhanh về vị trí khuôn hàm quy định, các mắc cài sứ còn có màu sắc giống hệt màu men răng. Điều này giúp tạo tính thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha, cho bạn ăn uống và giao tiếp tự nhiên hơn.

Niềng răng mắc cài sứ cho những trường hợp nào?

Niềng răng mắc cài sứ là kỹ thuật sử dụng hệ thống mắc cài bằng sứ có tính thẩm mỹ cao và dây cung trong suốt để tác dụng lực, giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn. Với kỹ thuật này, khách hàng có thể yên tâm về tính thẩm mỹ khi đeo niềng mà vẫn đảm bảo về hiệu quả thực hiện, răng được nắn chỉnh nhanh, đúng liệu trình, không lo sai lệch.
Trường hợp răng mọc sai lệch cần niềng chỉnh*
Hiện nay niềng răng mắc cài sứ được ứng dụng thực hiện phổ biến tại nhiều địa chỉ nha khoa và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn nắn chỉnh nha. Niềng răng mắc cài sứ được áp dụng trong các trường hợp sau:

- Hô, móm, vẩu do răng.

- Răng thưa, mọc lệch lạc, chen chúc gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

- Khắc phục tình trạng sai khớp cắn trong nhiều trường hợp.

- Khách hàng muốn đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi chỉnh nha.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa

Để mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng, trung tâm nha khoa Đăng Lưu đang áp dụng quy trình niềng răng mắc cài sứ theo kỹ thuật mới nhất với các bước cơ bản như sau:
Các mắc cài sứ trong suốt giàu thẩm mỹ*

Bước 1:  Kiểm tra cấu trúc răng

Tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng và xác định khuyết điểm đang gặp phải. Sau đó, đưa khách hàng đi chụp phim X-quang kỹ thuật số Panorex & Cephalometric, kiểm tra cụ thể tình trạng răng hàm, mức độ lệch lạc răng.

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị

Từ kết quả của máy X-quang Panorex, Cephalometric và kết quả thăm khám, bác sĩ dùng phần mềm phân tích Vceph để lên kế hoạch điều trị chi tiết. Phác đồ này hiển thị rõ vị trí răng cần nắn chỉnh, mức độ, thời gian dịch chuyển răng, kết quả thực hiện… chi tiết trên hình ảnh không gian 3 chiều. Dựa trên đó, khách hàng cũng biết được từng giai đoạn hàm răng của mình thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn.

Bước 3: Lấy dấu hàm và thiết kế mắc cài

Lấy dấu mẫu hàm với thiết bị chuyên dụng, mô phỏng chính xác tình trạng răng hàm của khách hàng. Sau đó, mẫu hàm và các dữ liệu cần thiết của khách hàng chuyển về bộ phận Labo. Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên thực hiện chế tạo mắc cài theo đúng với kế hoạch ban đầu.
Chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của nha sĩ*

Bước 5: Đeo mắc cài sứ niềng răng

Vệ sinh răng miệng, loại bỏ sạch các mảng bám (nếu có) giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Tiếp theo, gắn mắc cài, dây cung, neo chặn, vít lên răng hàm theo đúng kỹ thuật, đảm bảo răng dịch chuyển tốt, khí cụ bám vững chắc, mà không ảnh hưởng đến răng, nướu của khách hàng.

Kết thúc quá trình tiến hành nắn chỉnh nha niềng răng mắc cài sứ, các bác sĩ trao đổi với khách hàng cách chăm sóc răng miệng, vệ sinh mắc cài cũng như chế độ ăn uống phù hợp. Đồng thời, bệnh nhân cần tiến hành tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để việc theo dõi quá trình niềng răng diễn ra thuận tiện, cho một kết quả chỉnh nha tốt.
 
Top