Niềng răng hô được áp dụng với nhiều loại khí cụ để khách hàng lựa chọn. Phương pháp này thực hiện nắn chỉnh những chiếc răng mọc lệch hàm trên về đúng vị trí khuôn hàm như ý đồ chỉnh nha của bác sĩ. Theo đó, khách hàng phải trải qua quá trình niềng răng từ 12 - 36 tháng tùy thuộc vào mức độ mọc lệch của răng và loại hình chỉnh nha.

Trường hợp có thể niềng răng hô?

Răng hô là tình trạng răng hàm trên chìa ra ngoài và không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm dưới. Răng hô không những gây ảnh hưởng thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng nếu không được điều trị.
Niềng răng hô để cải thiện thẩm mỹ*
Trước hết người bị hô thì đều có thể hy vọng niềng răng hô để chữa được. Tuy nhiên, trường hợp nào niềng răng hô mới đem lại kết quả còn phụ thuộc vào vấn đề bệnh nhân bị hô có phải do răng hay không.

Niềng răng hô là kỹ thuật tác động đến răng, ngoài ra chỉnh đôi chút về vòm hàm nhưng không thể thay đổi được độ dài, rộng của xương hàm nên niềng răng chỉ có tác dụng khi bệnh nhân bị hô do răng gây ra. Nếu xác định bị hô do hàm, bạn cần phải áp dụng phương pháp phẫu thuật hàm hô để chữa trị.

Niềng răng hô thực hiện như thế nào?

Khi niềng răng hô, bệnh nhân được sử dụng các khí cụ chỉnh nha để gắn lên răng và tạo lực xiết để làm răng di chuyển. Lực xiết này kéo răng hô chìa lui vào trong giúp hết hô.
Các thao tác niềng răng hô đạt chuẩn*
Trong một số trường hợp, ngoài sử dụng khí cụ là mắc cài hoặc khay niềng, bệnh nhân có thể còn phải dùng đến mini vít hoặc khí cụ nong rộng hàm. Đó là khi mức độ hô chìa quá nặng mà nếu chỉ dùng mắc cài thì mất rất nhiều thời gian và hiệu quả không như ý. Và cũng là khi vòm hàm quá hẹp cần nới rộng cho hài hòa với cấu trúc hàm mặt cũng như là đủ độ rộng cho răng lui vào trong.

Cũng tương tự như các trường hợp sai lệch răng khác, răng hô cũng cần khoảng từ 1,5 – 2 năm để điều trị. Đây là khoảng thời gian ước lượng cho hầu hết các ca niềng răng hô thường gặp.  Với mỗi người có thể có những khoảng dao động nhất định. Hoặc là mất nhiều thời gian hơn khi tình trạng răng hô và sai khác quá nặng. Cũng có thể mất ít thời gian điều trị hơn nếu răng chỉ bị hô nhẹ và không quá phức tạp.
Nhiều loại khí cụ niềng răng với nhiều mức giá để bạn lựa chọn*
Niềng răng bị hô là kỹ thuật phức tạp và khó hơn so với các ca niềng răng khác. Bởi thế, ngoài việc nhờ đến bác sĩ giỏi còn cần được điều trị bằng công nghệ hiện đại nhất. Điều này sẽ được các bác sĩ chuyên tư vấn kỹ lưỡng khi bạn đến thăm khám và điều trị răng hô tại trung tâm nha khoa.
 
Top