Niềng răng lệch lạc là phương pháp được áp dụng cho mọi trường hợp răng mọc sai lệch. Theo đó, nha sĩ tiến hành gắn các khí cụ nha khoa lên răng để tạo lực nắn chỉnh, giúp răng dịch chuyển về các vị trí khuôn hàm theo ý đồ chỉnh nha trước đó. Hiện nay, niềng răng lệch lạc có thể áp dụng nhiều kỹ thuật hỗ trợ, rút ngắn tối đa thời gian chỉnh nha.

Các trường hợp nên thực hiện niềng răng lệch lạc

Răng hô do răng: Trường hợp nhóm răng cửa phía trước hàm trên nhô ra phía trước quá mức so với nhóm răng cửa hàm dưới, khiến cho bờ môi trên luôn trong trạng thái hơi chếch, ở trạng thái nghỉ môi không thể tự khép lại được.
Các trường hợp răng mọc lệch cần điều chỉnh*
Răng móm: Đối ngược với trường hợp răng hô là răng móm. Có 2 trường hợp móm là do răng và do xương hàm gây ra. Răng móm thường được nhận biết là nhóm răng cửa trước hàm trên bị che phủ gần như toàn bộ thân răng bởi nhóm răng cửa hàm dưới. Nếu nhìn ngang thấy gương mặt bị gãy, cảm giác như mặt lưỡi cày.

Khớp cắn hở: Nhóm răng trước 2 hàm không chạm vào nhau, trong khi các răng sau vẫn tiếp xúc với nhau bình thường. Nếu ở trạng thái nghỉ người đối diện có thể nhìn thấy lưỡi.

Khớp cắn đối đầu: Nhóm răng cửa trước của 2 hàm tiếp xúc với nhau ở rìa răng, các răng sau có thể chạm hoặc không chạm vào nhau.

Khớp cắn sâu: Nhóm răng trước hàm trên che khuất hàm dưới, có tiếp xúc hoặc không, phần rìa răng trước hàm dưới chạm vào nướu trong hàm trên.
Quy trình niềng răng lệch lạc đạt chuẩn*
Khớp cắn chéo: Các nhóm răng trong và ngoài đều bị xô lệch, đoạn nằm trong, đoạn nằm ngoàikhông theo thứ tự, không xác định là móm hay hô vẩu.

Răng khấp khểnh, mọc chen chúc: Các trường hợp răng mọc sai lệch khiến răng không đều, gây ảnh hưởng thẩm mỹ...

Các loại hình niềng răng lệch lạc được áp dụng phổ biến

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu luôn áp dụng các công nghệ niềng răng lệch lạc mới nhất hiện nay vào điều trị cho khách hàng. Bạn thực hiện ca niềng răng lệch lạc đạt hiệu quả như ý với những phương pháp như:

Niềng răng mắc cài kim loại: Là phương pháp với các mắc cài được làm bằng thép không rỉ, vàng hoặc bạc. Mắc cài kim loại cho hiệu quả cao nhưng lại có tính thẩm mỹ kém.

Niềng răng mắc cài sứ: Những mắc cài được làm bằng sứ trong suốt, nên giúp bạn tự tin hơn trong khi niềng răng lệch lạc.

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi: Phương pháp này có tính thẩm mỹ cao vì những mắc cài được gắn bên trong răng, tuy nhiên việc vệ sinh răng miệng khi niềng khó khăn hơn.
Các loại hình chỉnh nha được nhiều người lựa chọn*
Niềng răng không mắc cài: Niềng răng lệch lạc không mắc cài là một kỹ thuật nắn chỉnh răng tân tiến hiện nay, khắc phục được những hạn chế của phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại truyền thống. Niềng răng không mắc cài invisalign sử dụng những khay niềng trong suốt để dịch chuyển các răng lệch lạc về đúng vị trí, đảm bảo tính thẩm mỹ cho người mang niềng. 

Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn phương pháp điều chỉnh nha phù hợp nhất. Tuy nhiên, để áp dụng niềng răng lệch lạc hiệu quả, bạn nên sớm thực hiện thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể.
 
Top