Bệnh viêm da tiết bã có lây không là điều khiến nhiều người đang rất lo lắng và hoang mang. Bệnh viêm da tiết bã là bệnh ngoài da khá phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải, kể cả người lớn hay trẻ em. Tuy nhiên bệnh có lây hay không thì vẫn đang là câu hỏi chưa có lời đáp. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hoang mang không biết bệnh viêm da tiết bã có lây không 1
Viêm da tiết bã nhờn khiến da bị tổn thương

Hoang mang không biết bệnh viêm da tiết bã có lây không

>> Bên cạnh các bệnh lý về da, bạn cũng nên nắm rõ các thông tin về dịch vụ trồng răng sứ thẩm mỹ khi bị mất răng.
Bệnh viêm da tiết bã nhờn là do cơ địa của mỗi người, do cách vệ sinh và chăm sóc da không đúng cách, da yếu, không đủ sức đề kháng chống lại những tác nhân gây hại bên ngoài nên đối với câu hỏi bệnh viêm da tiết bã có lây không thì câu trả lời sẽ là không.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý, tuy bệnh không lây lan từ người này sang người khác nhưng nếu không kịp thời điều trị hoặc điều trị không đúng cách thì bệnh viêm da tiết bã có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng do gãi vì ngứa, do tổn thương da.

Tuy bệnh không lây nhiễm nhưng bạn cũng cần phải biết cách đề phòng để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc cho da.


Lời khuyên cho những ai bị viêm da tiết bã


Hoang mang không biết bệnh viêm da tiết bã có lây không 2
Chăm sóc và bảo vệ da đúng cách
Bệnh viêm da tiết bã tuy không nguy hiểm nhưng lại là bệnh rất khó điều trị. Chính vì vậy, bạn nên có chế đọ chăm sóc tốt cho da và thăm khám tại các bệnh viện uy tín để biết cách điều trị dứt điểm, không tái phát.

Ngoài việc điều trị bằng thuốc đặc trị do bác sĩ chỉ định, bạn có thể sử dụng thêm các loại thuốc bôi ngoài da giảm ngứa theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Trong giai đoạn mắc bệnh, không nên để da tiếp xúc với các loại mỹ phẩm hay các sản phẩm có tính chất tẩy rửa.

Bạn không nên dùng tay gãi ngứa, điều này sẽ khiến da bị tổn thương và có thể gây nhiễm trùng do vi khuẩn từ tay câm nhập và gây hại.

Có chế độ ăn uống khoa học, không nên ăn uống các thực phẩm có tính kích thích mạnh như bia rượu...

Và luôn nhớ phải uống nước đầy đủ hằng ngày để tránh tình trạng da khô và nứt nẻ.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc bệnh viêm da tiết bã có lây không, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu còn điều gì thắc mắc về các bệnh ngoài da, bạn hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top