Từ xa xưa, ông bà ta thường truyền miệng nhau rằng, súc miệng bằng nước muối giúp cho răng miệng được khỏe mạnh, chắc chắn. Vậy vệ sinh răng miệng bằng nước muối có tốt như ông bà ta thường nói không, cạo vôi răng bao lâu một lần, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Súc miệng bằng nước muối đúng cách làm gì?
Nước muối ấm có rất nhiều lợi ích với sức khỏe

Nước muối ấm có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Bởi vì chúng kích thích tăng tuần hoàn máu tại chỗ, tập trung nhiều tế bào bạch cầu làm tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Đặc biệt, chúng còn khiến răng lung lay chắc lại phần nào. Nhưng nếu súc miệng sai cách, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ hỏng răng, gây hại cho lợi và miệng. 


Tác dụng của muối với răng miệng 

Giúp đánh bay mùi hôi ở răng miệng 

Chứng hôi miệng là do vùng khoang miệng nhiễm các loại vi khuẩn gây men và làm ra mùi hôi ở răng miệng. Khi sử dụng nước muối sẽ có tác dụng diệt trừ vi khuẩn, hạn chế hôi miệng. 

Răng bị sâu bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Nước muối làm trắng răng 

Muối có vị mặn nên có khả năng làm bong các mảng bám thức ăn trong răng miệng. Việc hình thành các mảng bám thức ăn trên răng lâu ngày sẽ khiến cho răng bị ố vằng nên khi sử dụng nước muối sẽ giúp cho răng trắng sáng hơn. 

Giúp răng, lợi chắc khỏe hơn 

Nước muối giúp diệt bỏ vi khuẩn tấn công vùng răng miệng một cách hiệu quả. Nên khi sử dụng nó sẽ giúp cho vùng khoang miệng ít bị tấn công bởi vi khuẩn hơn. Từ đó giúp cho răng lợi thêm khỏe mạnh hơn, tránh được các bệnh như: chảy máu chân răng, viêm lợi… 

Hỗ trợ điều trị các bệnh về răng miệng 

Việc sử dụng nước muối sẽ giúp chúng ta hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ thống răng miệng như: viêm họng, ho khan… 

Hướng dẫn súc miệng bằng nước muối đúng cách 

Ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng 

Súc miệng bằng nước muối nồng độ cao hay ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng sẽ làm tổn thương tế bào niêm mạc họng, về lâu dài còn gây thừa muối trong cơ thể. 

Chỉ súc miệng, không súc họng 

Nhiều người thường lười biếng hoặc khó chịu khi súc họng hàng ngày bởi dễ bị sặc. Thế nên, họ chỉ súc miệng hàng ngày mà không để ý làm sạch họng. 

Nhưng điều này không đúng. Bạn nên súc họng trước sau đó mới súc miệng để làm sạch hết các vi khuẩn. Ngoài ra, bạn nên nhớ nhớ súc họng trước và sau khi ngủ. 

Không tráng lại bằng nước lọc sau khi súc miệng 

Nhiều người vẫn nghĩ sau khi dùng nước muối phải giữ nguyên, không được súc lại bằng nước lọc mới có hiệu quả. 

Nhưng bạn nên tráng miệng lại với nước sạch để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối. Đấy chính là lý do nên súc miệng bằng nước muối đúng cách.

Sử dụng nước lạnh để pha với muối 

Nhiều người thường lười đi lấy nước ấm và lấy luôn nước lạnh để pha với muối súc miệng. Nhưng bạn có biết, súc miệng bằng nước ấm sẽ tốt hơn. Vì nước ấm sẽ hoàn toàn tốt hơn cho họng, răng và nướu của bạn. 


Cách pha nước muối để súc miệng 

Pha muối vào nước ấm. Tùy thuộc vào nồng độ mong muốn của bạn, nhưng thường thì chỉ 1-2 thìa muối trong 240ml nước. Không nên pha sẵn 1 chai nước muối mà nên pha đủ dùng cho mỗi lần. 

Ngậm nước muối trong miệng, không đầy hẳn khoang miệng nếu không bạn sẽ rất dễ bị phun ra ngoài. Nếu bạn hay bị nước muối làm cho ọe ra, hãy thử súc từng bên má một. 

Khi súc miệng, hãy mím chặt môi và cố gắng đẩy nước vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng của bạn với thời gian tương tự nhau. Chú ý không được uống nước muối vào lúc này. Thông thường bạn sẽ súc miệng trong khoảng 30-60 giây. 

Nhổ ra và súc miệng bằng nước tinh khiết. Nhiều người vẫn nghĩ sau khi dung nước muối phải giữ nguyên, không được súc lại bằng nước thì mới có hiệu quả. Nhưng lời khuyên ở đây là bạn nên tráng miệng lại với nước sạch để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top