Muốn biết quy trình bọc răng sứ diễn ra như thế nào tại nha khoa. Mời bạn cùng độc giả tham khảo thông ti qua bài viết dưới đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chảy máu răng khi đánh răng là bệnh gì?

Bọc sứ cho răng mọc lệch

Răng mọc lệch tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất tính thẩm mỹ, làm nhiều người e ngại khi cười nói và gây khó khăn khi ăn nhai thức ăn. Vì thể khi gặp phải khuyết điểm răng miệng này, nhiều người sẽ tìm đến nha khoa để khám và thực hiện chỉnh răng bằng cách niềng răng hoặc bọc răng sứ. Đối với trường hợp răng lệch lạc nhẹ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bọc răng sứ để nhanh chóng có hàm răng đẹp.

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa vừa có chức năng phục hình và thẩm mỹ cho hàm răng khi mắc phải các khuyết điểm như: răng bị sứt mẻ, bể vỡ; răng lộn xộn, lệch lạc; răng bị dổi màu do nhiễm kháng sinh và răng bị gãy.

Răng mọc lệch được bọc răng sứ

Để tiến hành bọc răng sứ cho răng mọc lệch, bác sĩ sẽ mài nhỏ những chiếc răng mọc lệch và lắp mão sứ lên trên răng đã mài. Vì bạn Hồng Hạnh không nói rõ tình trạng lệch lạc ở mức độ nào nên chúng tôi chỉ có thể giải đáp tổng quát như vậy. Nếu muốn biết cụ thể về răng mọc lệch có bọc sứ được không, hãy đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Quy trình bọc răng sứ an toàn

Tại nha khoa Đăng Lưu, quá trình bọc răng sứ được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề, kinh nghiệm cao. Trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ tối đa cho quá tình điều trị, hạn chế tình trạng răng bọc sứ bị lung lay sau đó:

Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng răng mọc lệch có bọc sứ được không như thế nào rồi mới tư vấn cách điều trị. Sau đó sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng để loại bỏ các vi khuẩn có trong khoang miệng.

Bước 2: Để thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ cần phải mài nhỏ răng thật để làm cùi răng, lưu giữu lớp vỏ răng sứ bên trên. Quá trình mài cùi răng bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê nên bạn sẽ không có cảm giác ê buốt răng. Tiếp theo, bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm để có số liệu chính xác để chế tạo răng sứ, giúp răng chuẩn khớp.

Bước 3: Sau khi răng sứ được hoàn thành, bác sĩ sẽ bọc răng sứ lên cùi răng trong phòng vô trùng khép kín. Kiểm tra độ khít của răng và lên lịch tái khám.

Bước 4: Sau khi thực hiện bọc sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra cường độ, khả năng chịu lực của răng để có hướng điều chỉnh phù hợp.

Chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ
Sau khi thực hiện bọc răng sứ, viền nướu sẽ hơi đau và có màu tái nhẹ do thao tác mài răng trước đó. 
Nhưng hiện tượng này sẽ nhanh chóng khỏi sau vài giờ, ngoài ra bạn sẽ có cảm giác ê buốt và sẽ hết sau 24 giờ. Để răng sứ được lâu bền bạn nên:

- Hạn chế ăn các thực phẩm có màu đậm, có đường như bánh kẹo, nước ngọt, bia, rượu, cà phê,...vì sẽ gây xỉn màu răng nhanh chóng.

- Không ăn thức ăn quá nóng, quá lạnh để hạn chế sự nhạy cảm của răng.

- Đánh răng 2-3 lần/ngày bằng bàn hải lông mềm để loại bỏ thức ăn còn đọng lại trong miệng, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại hoàn toàn mảng bám trong kẽ răng.

- Tái khám định kì theo lịch hẹn của bác sĩ và thực hiện cạo vôi răng 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top