Niềng răng móm là phương pháp được thực hiện khi những chiếc răng hàm dưới mọc lệch, có phần chìa ra ngoài khiến 2 hàm không tạo được khớp cắn chuẩn với nhau. Phương pháp này nhằm mang lại hàm răng chuẩn khớp cắn, thẩm mỹ thông qua các loại khí cụ chỉnh nha chuyên dụng. Tuy nhiên, với niềng răng móm, rất có thể quý khách hàng được chỉ định nhổ bỏ 2 - 4 chiếc răng.

Niềng răng móm áp dụng khi nào?

Móm hay còn gọi là sai khớp cắn loại 3 - khớp cắn ngược. Là tình trạng tương quan hàm trên và hàm dưới trái với quy luật bình thường - hàm dưới phủ ngoài hàm trên. Móm được chia làm 3 dạng cơ bản: Móm do răng, móm do xương hàm, móm do cả răng và xương hàm.

Răng khôn mọc lệch khi nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

Móm hay còn được gọi là tình trạng khớp cắn ngược*
Tình trạng răng móm khiến khuôn mặt có hình dạng lưỡi cày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin. Không những thế, răng móm còn gây trở ngại cho việc ăn nhai, đồng thời, về lâu về dài, nếu khớp cắn không được điều chỉnh gây ra nhiều tác hại:

- Viêm khớp thái dương hàm khiến việc mở miệng ra, ăn nhai gặp khó khăn, những cơn đau nhức răng kéo dài, buốt lên đầu vô cùng khó chịu.

- Dễ phát sinh ra các bệnh lý răng miệng.

- Khi nhiều tuổi, răng không được khỏe mạnh như người bình thường, nhanh gãy rụng.

Trong trường hợp này, niềng răng móm là rất cần thiết, giúp cải thiện cấu trúc khuôn mặt, tạo sự cân đối giữa 2 hàm và khớp cắn đồng thời, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng kể trên.

Niềng răng móm chính là sự tác động đến răng để điều chỉnh cho răng đều đẹp và chỉnh khớp cắn chuẩn. Niềng răng áp dụng trong trường hợp móm do răng. Còn móm do xương hàm cần phẫu thuật chỉnh xương hàm mặt, móm do cả răng và xương hàm thì cần niềng răng kết hợp  phẫu thuật.
Niềng răng móm áp dụng với các trường hợp móm do răng*

Các loại hình niềng răng móm áp dụng phổ biến

Với nhu cầu thẩm mỹ, nắn chỉnh răng mọc sai lệch ngày càng cao, hiện này tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu áp dụng nhiều loại hình niềng răng móm:

 Niềng răng móm bằng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là loại niềng răng truyền thống với nhiều ưu điểm như hiệu quả, đơn giản, dễ dùng, phù hợp cho mọi trường hợp từ răng móm từ nặng đến nhẹ. Phương pháp này được khá nhiều khách hàng lựa chọn vì chi phí thực hiện thấp tuy nhiên mắc cài kim loại vẫn có nhược điểm là tính thẩm mỹ chưa cao, hơi phiền trong vệ sinh răng miệng khi mới đeo.

Niềng răng móm bằng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ được cải tiến từ mắc cài kim loại truyền thống nhằm mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho người dùng. Mắc cài sứ được làm bằng chất liệu sứ nha khoa cao cấp rất khó bị phá vỡ và có màu sắc gần giống với răng thật nên giúp mang lại tính thẩm mỹ cao, rất khó nhận ra đang đeo mắc cài khi nhìn từ xa hoặc khi chụp ảnh.
Các loại khí cụ niềng răng chuyên dụng*

Niềng răng móm với khay niềng trong suốt

Niềng răng trong suốt xoá bỏ nỗi lo của bạn về sự mất thẩm mỹ khi đeo niềng răng. Phương pháp này dùng các khay trong suốt để cố định răng, các khay này được thiết kế riêng biệt theo khuôn răng cho từng người nên khít và ôm sát mặt răn giúp răng dịch chuyển từng ngày về vị trí mong muốn, phù hợp cho những người đề cao tính thẩm mỹ hoặc làm công việc phải giao tiếp nhiều.

Phương pháp niềng răng móm thẩm mỹ này chỉ được áp dụng với khách hàng có tình trạng răng móm nhẹ, không có sự sai lệch nhiều về khớp cắn. Mọi thông tin về dịch vụ niềng răng móm, quý khách hàng vui lòng liên hệ hoặc trực tiếp đến tại trung tâm để được tư vấn miễn phí.
 
Top