Niềng răng nhanh là phương pháp rút ngắn thời gian đeo khí cụ chỉnh nha của khách hàng từ 12 - 18 tháng thông qua các kỹ thuật hỗ trợ. Theo đó, quý khách hàng sẽ được sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng đầy thẩm mỹ trong khoảng thời gian nhanh nhất. Để hiểu hơn về dịch vụ niềng răng nhanh, mời bạn theo dõi các thông tin cung cấp từ nha khoa!

Niềng răng nhanh áp dụng cho những ai?

Trước đây, kỹ thuật niềng răng nhanh thường chỉ áp dụng với các trường hợp có cấu trúc xương hàm chưa ổn định hoặc dễ thay đổi kích thước xương hàm. Điều này giúp răng dễ dịch chuyển về vị trí cung hàm hơn. Hoặc áp dụng với các trường hợp răng thưa, người bị mất răng...
Niềng răng nhanh hơn với sự hỗ trợ của các mini vis*
Tuy nhiên, với một ngành nha khoa phát triển như hiện nay, niềng răng nhanh còn áp dụng được cho cả các trường hợp răng mọc lệch lạc ở mức độ nặng, răng hô - móm. Theo đó, cùng với hệ thống mắc cài dây cung, bác sĩ thực hiện gắn thêm mini vis nhằm hỗ trợ, tăng lực nắn chỉnh cho răng di chuyển nhanh hơn.

Niềng răng nhanh không chỉ giúp rút ngắn thời gian điều trị mà còn là động lực thúc đẩy răng di chuyển chuẩn xác hơn, tạo hàm răng đều đặn nhất có thể. Song, phương pháp này được chỉ định áp dụng cho những người có tình trạng sức khỏe ổn định, răng miệng không gặp phải các vấn đề khác.

Niềng răng nhanh bằng công nghệ hiện đại

Hiện nay, sự ra đời của các mắc cài tự buộc chính là giải pháp niềng răng nhanh áp dụng cho mọi trường hợp khách hàng cho nhu cầu chỉnh nha. Đây là phương pháp không gây xâm lấn, được thực hiện đơn giản như các thao tác niềng răng thông thường nhưng mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể:
Các mini vis chỉ tiến hành với người có cơ địa ổn định*

Có lực tác động lên răng ổn định

Niềng răng bằng mắc cài tự buộc có lực ổn định tác động lên răng giúp răng dịch chuyển đúng hướng, không xảy ra tình trạng di lệch nhờ hệ thống dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài. Chính điều này đã giúp giảm được lực ma sát tác động lên răng. Đồng thời giúp bác sĩ có thể điều chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm tốt hơn.

Các mắc cài được chế tạo riêng

Các mắc cài tự buộc được thiết kế tỉ mỉ dựa trên sự đo đạc và tính toán kỹ lưỡng của các bác sĩ. Mỗi mắc cài tương ứng với từng chiếc răng của người niềng nên có độ chính xác cao. Đồng thời có khả năng tạo ra lực kéo dịch chuyển đồng bộ theo lực kéo của dây cung, mang lại hiệu quả niềng răng tối ưu nhất. Có thể giúp người chỉnh nha rút ngắn thời gian điều trị ở mức tối đa.
Mắc cài tự buộc với nhiều ưu điểm vượt trội*

Hạn chế việc tổn thương gây xâm lấn răng

Niềng răng mắc cài tự buộc không chỉ là phương pháp niềng răng nhanh nhất. Mà còn là phương pháp hạn chế tối đa khả năng xước mặt ngoài răng do trong quá trình chỉnh răng, bác sĩ không phải tháo ra lắp lại nhiều lần. Và lực kéo tác động lên hàm của mắc cài tự buộc cũng rất nhẹ nhàng nên không làm dây cung bị biến dạng. 

Nhờ đó, niềng răng nhanh với loại khí cụ này đưa quá trình chỉnh nha đi đúng hướng, giúp không bị gián đoạn do bung tuộc mắc cài, dây cung. Từ đó giúp rút ngắn thời gian chỉnh răng cho người bệnh.
 
Top