Em muốn hỏi là mọc răng khôn uống thuốc gì để hết sưng đau và hạ sốt nhổ răng khôn có đau không ạ? Em mới mọc răng khôn được 3 ngày, hiện tại vùng răng mọc bị viêm sưng rất đau nhức, không thể cử động hàm được thỉnh thoảng cơn đau vào cao điểm còn gây sốt nữa. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em loại thuốc nào có thể giảm đau, hạ sốt do mọc răng khôn nhanh chóng ạ, em xin cảm ơn!

Đau răng khôn uống thuốc gì giảm đau hiệu quả?

Khi mọc răng khôn thường xuất hiện tình trạng viêm nướu gây đau nhức, thậm chí là sốt. Một trong những biện pháp giảm đau, kháng viêm nhanh chóng là sử dụng thuốc.

Đau răng khôn uống thuốc gì đối với trường hợp răng khôn sưng đau nhẹ, bạn có thể dùng kháng sinh Spiramicyn, thuốc này sẽ uống 3 lần/ngày và mỗi lần uống là 2 viên, kèm theo Paracetamol ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, bạn sử dụng trong vòng 1 tuần sẽ giúp dứt hẳn các cơn đau. Ngoài ra, còn có một số loại kháng sinh và giảm đau khác cũng có tác dụng tương tự, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của dược sĩ.


Bên cạnh đó, để giảm đau nhanh chóng bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp dân gian ngay tại nhà như:

+ Sử dụng đá lạnh: Lấy một ít đá lạnh bọc vào trong chiếc khăn và chườm lên má tại vùng răng bị đau, thực hiện từ 10 – 15 phút. Đá sẽ có tác dụng ức chế các dây thần kinh cảm giác, giúp giảm đau hiệu quả.

+ Sử dụng nước muối ấm giảm đau: Lấy muối pha vào cốc nước ấm, sử dụng súc miệng mỗi giờ một hoặc hai lần. Đây là biện pháp giúp giảm đau một cách nhanh chóng. Nước muối có công năng diệt khuẩn tốt nhờ đó mà có thể làm dịu nướu bị viêm.

Cách xử lý đau răng khôn hiệu quả nhất

Bị đau nhức khi mọc răng khôn thường rất khó chịu, thậm chí còn gây phiền phức lớn đối với người bệnh. Lúc này nhổ răng khôn là giảm phảp nhanh nhất để chấm sứt các cơn đau nhứt trên. Phương pháp này được chỉ định cho trường hợp có sức khỏe tốt, cơ địa hoàn chỉnh, ổn định, không mắc các chứng bệnh về tim mạch, tâm lý, tiêu hóa, không mang thai hoặc đang cho con bú...


Nhổ răng khôn là một ca phẫu thuật nhỏ, không gây mê mà chỉ gây tê cục bộ tại vị trí cần nhổ giúp giảm cảm giác đau nhức cho cho chúng ta, được chỉ định cho những người có răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, răng khôn bị tai biến, dính khớp…được thực hiện nhanh chóng dưới sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và bác sĩ có chuyên môn cao.
 
Top