Nguyên nhân sưng bọng mắt dưới khiến bạn lúc nào cũng mệt mỏi, gương mặt kém sắc và mất tính thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân gây ra bọng mắt là gì? Cách khắc phục ra sao?
>>> Tham khảo giá bọc răng sứ veneer khi bị nhiễm màu răng tại trung tâm nha khoa uy tín.

Nguyên nhân bọng mắt bị sưng

Để tìm ra cách khắc phục cho tình trạng mắt dưới bị sưng là phải xác định nguyên nhân sưng bọng mắt dưới chính xác. Bọng mắt dưới sưng là hiện tượng mí dưới có những lớp mỡ làm phồng da và che lấp mí mắt. 

Bọng mắt dưới bị sưng khiến cho gương mặt của mỗi người trở nên lờ đờ, mệt mỏi, kém tươi sắc, đặc biệt là khi cười và các động tác vận dụng cơ mặt. 

Điểm danh các nguyên nhân sưng bọng mắt dưới-1
Mất ngủ khiến mắt bị sưng
- Lối sống sinh hoạt không điều độ: do làm việc nhiều bên máy tính, căng thẳng kéo dài, thiếu ngủ, lối sống sinh hoạt không điều độ, sự thay đổi nội tiết, uống rượu bia, các chất kích thích…

- Di truyền: ngoài yếu tố môi trường, tâm lý, hiện tượng bọng mắt bị sưng còn do dặc tính di truyền, nếu thành viên khác trong gia đình có đôi mắt bị sưng thì khả năng bạn thừa hưởng yếu tố này là rất lớn.

- Lão hóa: càng lớn tuổi, hiện tượng bọng mắt dưới sẽ ngày càng gia tăng và vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu.

- Không chăm sóc tốt: do sự thiếu chăm sóc của chị em, chị em chỉ có thói quen chăm sóc da mặt mà quên đi chăm sóc da mắt. Trong khi đó vùng da này rất cần được chăm sóc và bảo vệ.

Ngoài ra, khi bạn khóc nhiều cũng khiến bọng mắt dưới bị sưng, những người mắc bệnh xoang kinh niên và các bệnh liên quan đến thận hoặc dị ứng cũng có thể dẫn đến xuất hiện bọng mắt dưới.

Cách chữa bọng mắt dưới bị sưng

Đối với các nguyên nhân sưng bọng mắt dưới do tác động bên ngoài thì bạn có thể áp dụng một số cách chữa tự nhiên như dưa chuột, lá bạc hà, dâu tây,…

- Muối: muối biển có tác dụng kích thích tuần hoàn máu rất tốt, giúp bạn giảm tình trạng bọng mắt sưng hiệu quả. Ngoài ra, hãy thực hiện hòa tan muối biển với nước ấm, dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp chà và massage nhẹ nhàng vùng bầu mắt trong 3-5 phút. Cuối cùng đắp trực tiếp 2 miếng bông lên mắt, để trong 20 phút thì lấy ra, rửa sạch mắt với nước.

Điểm danh các nguyên nhân sưng bọng mắt dưới-2
Đắp dâu tây ướp lạnh giảm sưng bọng mắt*
- Nước cốt chanh: lấy nước cốt chanh thấm vào bông gòn rồi xoa đều lên vùng mắt bị sưng, đắp trong 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế chanh bằng dưa chuột bằng cách cắt dưa thành lát mỏng rồi đắp lên mắt. 

- Nước ngô: Rửa sạch râu ngô sau đó đun lên chắt lấy nước ngô nguyên chất. Dùng bông gòn thấm nước ngô đắp lên mắt khoảng vài phút, massage mắt nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Áp dụng đều trong 2 ngày bọng mắt sẽ bị xẹp xuống, cải thiện được đôi mắt sáng khỏe.

- Dâu tây ướp lạnh: hãy để dâu tây vào tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó lấy ra cắt thành lát mỏng và đặt chúng lên vùng bọng mắt sưng trong 20 phút, cần đảm bảo không để dâu tây tiếp xúc với phần bên trong mắt. Có thể thực hiện 2 lần/ngày để nhanh chóng làm giảm tình trạng mắt sưng húp.

Nếu bạn đã sử dụng các phương pháp trị bọng mắt tại nhà nhưng hoàn toàn không có tác dụng do nguyên nhân sưng bọng mắt dưới của bạn khá nặng, hoặc xuất phát từ nguyên nhân do di truyền, lão hóa thì lúc này giải pháp thẩm mỹ là cách tối ưu mà chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng.

Ngavvt
 
Top