Cạo vôi răng như thế nào? Khi phát hiện những mảng bám trong khoang miệng có màu nâu hoặc vàng, hãy đến ngay nha khoa để được thăm khám và khắc phục kịp thời. Đó là những mảng bám cao răng mà nếu không loại bỏ sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của bạn. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc chảy máu chân răng thường xuyên có nguy hiểm không?

Cao răng là gì? Vì sao phải cạo vôi răng?
Cao răng là những mảng bám được tạo thành từ vụn thức ăn tích tụ lâu ngày trong khoang miệng. Những mảng bám này kết hợp với chất muối calcium trong nước bọt sẽ tạo thành mảng bám cứng đầu sau khoảng 1 tuần. Có thể nhận biết cao răng thông qua mắt thường, có màu vàng, nâu hoặc đen, bề mặt của chúng thô ráp và rất dày.

Cao răng là gì? Vì sao phải cạo vôi răng?
Vôi răng bị chảy máu

Thông thường, vôi răng được hình thành ở đường viền nướu hoặc lan sâu xuống dưới nướu, gây kích ứng mô nướu sau thời gian dài. Cao răng không thể làm sạch bằng các biện pháp chải răng hàng ngày, vì vậy chúng tích tụ ngày càng nhiều trong khoang miệng. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và dẫn đến các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như viêm nướu, viêm chân răng, đau nhức,…Lâu ngày, bệnh sẽ chuyển biến nặng hơn như nướu bịt tụy làm chân răng lung lay, gây ra mất răng.
>>> Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ sau khi chữa sâu răng để bảo toàn răng hàm, duy trì tốt các chức năng ăn nhai của răng.
Chính vì vậy, cạo vôi răng như thế là phương pháp cần thiết để loại bỏ mảng bám cứng đầu, giúp bảo vệ hàm răng trắng sạch và ngăn ngừa các bệnh răng miệng.

Quy trình cạo vôi răng như thế nào?
Theo hiệp hội nha khoa Pháp, một quy trình cạo vôi răng như thế nào diễn ra an toàn và hiệu quả cần được thực hiện đầy đủ qua các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Trước khi tiến hành cạo vôi răng, nha sĩ sẽ thực hiện thăm khám tổng quát răng miệng bệnh nhân cũng như tình trạng của cao răng để xác định được hướng điều trị thích hợp.

Bước 2: Thực hiện lấy vôi răng
Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nha sĩ sẽ sử dụng công nghệ cạo vôi răng siêu âm mới hiện nay để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám vôi răng ở trên răng và dưới nướu. Công nghệ này giúp quá trình thực hiện an toàn, không gây ê buốt, không xâm lấn nhiều đến mô nướu nhưng vẫn lấy hết được các mảng vôi răng cứng đầu.

Bước 3: Đánh bóng răng
Là thao tác mà ít khi xảy ra ở các nha khoa hay phòng khám nha không uy tín. Việc đánh bóng sẽ giúp bề mặt răng bóng mịn hơn, đồng thời kéo dài được thời gian tái bám của vôi răng.

Bước 4: Vệ sinh răng miệng và hoàn tất
Sau khi làm rơi mảng bám và đánh bóng răng, sẽ có không ít mảng vôi răng sẽ rơi vào kẽ răng, vì vậy nha sĩ sẽ vệ sinh lại răng miệng một lần nữa để đảm bảo loại bỏ được hoàn toàn vôi răng.

Cạo vôi răng có đau không?
Với công nghệ cạo vôi răng như thế nào hiện đại thì việc loại bỏ vôi răng sẽ ít đau đớn hơn, tuy nhiên, cũng có một số trường hợp sẽ gây ê buốt khó chịu vì chịu ảnh hưởng của các yếu tố sau:

- Mức độ bám vôi răng: đối với những trường hợp vôi răng ít, chủ yếu chỉ bám trên thân răng và còn mềm thì việc lấy vôi răng sẽ không gây ra bất cứ cảm giác đau đớn nào. Nếu vôi răng nhiều, lan xuống dưới nướu thì việc lấy vôi răng sẽ gặp cảm giác ê buốt và khó chịu. Tuy nhiên, cảm giác này không rõ ràng.

- Khi răng miệng đang gặp các bệnh lý như viêm nha chu, lợi bị sưng,…thì việc cạo vôi răng sẽ khó khăn và gây đau nhức nhiều.

- Kỹ thuật của nha sĩ kém cũng là nguyên nhân gây ra đau đớn. Vì vậy hãy lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.
Bài viết trích nguồn tại: cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top