Cho em hỏi nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không vì chiếc răng này làm cho em rất khó chịu, đau nhức. Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ trong thời gian sớm nhất. Em cảm ơn!

Có nên nhổ răng khôn mọc lệch không?

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Câu trở lời là có. Như đã nói ở trên, răng khôn không có chức năng gì đặc biệt bởi vậy, khi mọc lệch, mọc ngầm bạn nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng về sau. Khi mọc lệch, triệu chứng là đau nhức kéo dài, sưng phù ở chỗ mọc, thậm chi sốt cao, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Nhổ răng khôn cũng không quá phức tạp, bạn sẽ được gây tê tại điểm nhổ, bác sĩ rạch đường mổ nhỏ để tạo tiền đề nhỏ răng ra khỏi hàm sau đó may lại bằng chỉ thẩm mỹ siêu mảnh. Nhiều người lo lắng sẽ đau nhức sau khi nhổ răng, tuy nhiên với các loại thuốc giảm đau được chỉ định cùng cách chăm sóc hợp lý, qua vài ngày là bạn có thể ăn nhai như bình thường.

Vấn đề nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm của bác sĩ nha khoa. Nói nhổ răng khôn không gây ra nguy cơ nào là không đúng bởi cấu trúc răng hàm có nhiều hệ thống thần kinh, nhưng tỷ lệ tổn thương lại rất nhỏ. Vì thế bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo kết quả nhổ răng như mong đợi mà không cần lo lắng những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhổ răng khôn có phức tạp không?

Nhổ răng là một cuộc tiểu phẫu vô cùng đơn giản nhưng không phải vì vậy mà chúng tôi lơ là trong điều trị. Tại nha khoa Đăng Lưu việc nhổ răng được thực hiện theo một quy trình bài bản, do bác sĩ chuyên khoa thực hiện cùng với sự hỗ trợ của máy phẫu thuật siêu âm hiện đại, có công dụng hạn chế tách nướu cũng như can thiệp sâu xuống xương hàm nhưng vẫn lấy hết chân răng. 


Sau đó nướu sẽ được khâu lại bằng chỉ nha khoa tự tiêu đảm bảo người bệnh nhanh chóng tạm biệt nỗi đau, khó chịu do mọc răng khôn gây ra.

Sau khi điều trị xong, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau để bạn có cảm giác dễ chịu hơn và căn dặn những điều nên và không nên sau khi nhổ răng. Do vậy bạn không cần phải lo lắng vấn đề nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch nữa.
 
Top