Cho em hỏi mọc răng khôn đau trong bao lâu ạ? Em đang tính đi nhổ bỏ chiếc răng khôn hàm trên bị mọc lệch, đau nhức mấy ngày hôm nay mà bận việc nên chưa đi được. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể cho em để em có thể thu xếp thời gian hợp lý ạ. 

Thời điểm thích hợp nhổ răng khôn là khi nào?

Rất nhiều người đã có trải nghiệm nhẹ nhàng, không đau đớn khi nhổ răng khôn. Đó là bởi họ đã nhổ răng vào thời điểm lý tưởng nhất – răng có độ nhú vừa phải, chân răng chưa phát triển phức tạp bên dưới nướu, không mọc lệch hay mọc ngầm dưới xương. Việc thăm khám và theo dõi lộ trình phát triển răng thường xuyên sẽ giúp bạn chủ động loại bỏ các nguy cơ và hậu quả của răng khôn ngay từ trong trứng nước. 


Mặt khác, đối với những chiếc răng khôn đã xảy ra vấn đề thì bạn bắt buộc phải tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám nha khoa để nhổ bỏ và điều trị trong thời gian sớm nhất. Những dấu hiệu cho biết răng số 8 gặp vấn đề thường thấy đó là: đau mọc răng nhiều ngày không dứt, đau tái đi tái lại, sưng tấy lợi, hơi thở có mùi v.v…

Nhổ răng khôn mất bao lâu thì hoàn tất?

Chỉ đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch gây đau, mọc ngầm và gây nên hiện tượng viêm nhiễm thì sẽ được chỉ định nhổ bỏ để loại bỏ các biến chứng như gây áp xe xương ổ răng, húc vào răng số 7 kế bên hoặc tác động đến các răng khác.

Hiện nay với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì việc nhổ răng khôn diễn ra khá nhẹ nhàng và nhanh chóng. Chỉ sau 20 – 30 phút, thao tác nhổ răng khôn sẽ được hoàn tất, đảm bảo tất cả các bước theo quy trình chuẩn nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.


Sau khi nhổ răng xong, bạn cũng cần một khoảng thời gian từ 30 – 60 phút nghỉ ngơi ngay tại Nha khoa để bác sĩ theo dõi quá trình cầm máu và để cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn thoải mái, hỗ trợ cho quá trình liền thương sau này.
 
Top