Răng khôn là nỗi lo sợ của khá nhiều người, mọc răng khôn khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn. Vì vậy biết chính xác nhổ răng khôn xong phải làm gì sẽ giúp bạn biết cách đối phó với những chiếc răng này như thế nào cho tốt nhất, đồng thời hỗ trợ giảm đau tối đa khi răng mọc.

Răng khôn mọc đúng là mọc như thế nào?

Chúng tôi quan niệm rằng, chiếc răng khôn chỉ mọc đúng khi chúng mọc lên không gây bất kỳ biến chứng nào cho người bệnh, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng hay tổn hại đến chiếc răng bên cạnh. Biểu hiện của chiếc răng khôn mọc đúng là không gây viêm sưng đau nhức kéo dài, không tác động xấu làm xô lệch răng bên cạnh trong suốt quá trình mọc răng.


Điều kiện để răng khôn mọc đúng, mọc thẳng là phải đủ khoảng trống trên cung hàm cho chiếc răng mọc lên. Thường thì do răng khôn mọc cuối cùng, khi mà răng toàn hàm đã hoàn thiện vì vậy khoảng trống trên cung hàm không có nhiều khiến chiếc răng mọc không đúng hướng của nó.

Khi răng khôn mọc không đúng hướng sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe. Nhẹ thì chiếc răng gây sưng viêm kéo dài, nặng thì răng sẽ đâm xiên, mọc ngược tác động xấu lên các răng khác gây hư tổn hoặc xô lệch răng toàn hàm. Trong những trường hợp này bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ để bảo vệ cho sức khỏe bệnh nhân.

Răng khôn có mọc ở hàm trên không?

Hàm răng đầy đủ bao gồm 32 răng, trong đó có cả 4 răng khôn. 4 răng này chia nhau ở 4 góc hàm cả trên và dưới. Như vậy, răng khôn cũng mọc ở hàm trên, đó là câu trả lời cho thắc mắc răng khôn có mọc ở hàm trên không.


Dẫu vậy, không phải tất cả trong số chúng ta đều có răng khôn ở hàm trên. Điều này tùy cơ địa của từng người, có người mọc đủ cả 4 răng khôn, nhưng cũng có người chỉ mọc 1 – 2 răng ở góc hàm trên hay dưới bất kỳ.

Bởi vậy, răng khôn thường mọc ở đâu hay răng khôn có mọc ở hàm trên không là tùy ở từng người, không ai giống ai.
 
Top