Bác sỹ cho em hỏi nhổ răng khôn giá bao nhiêu ạ. Em mới nhổ răng số 8 được một hôm nhưng bác sỹ không căn dặn và cho toa thuốc nên bây giờ em thấy rất ê buốt nhưng không dám dùng thuốc gì, chỗ mới nhổ răng bị sưng cũng khá to nữa nên em cũng lo lắng. Mong bác sỹ tư vấn giúp ạ. Em cảm ơn ạ. 

Nhổ răng khôn bao lâu thì hết chảy máu?

Nhổ răng khôn bao lâu thì hết chảy máu, không còn bị sưng là băn khoăn của nhiều bệnh nhân, bởi phía dưới chân răng có rất nhiều vi mạch máu nhỏ, khi các tổ chức quanh răng bị phá vỡ các liên kết sẽ khiến mạch máu bị đứt ra, gây chảy máu. Do vậy, để cầm máu nhanh nhất, sau khi nhổ răng xong, bạn cần cắn chặt gạc bông gòn, tuyệt đối không ngậm nước muối vì sẽ làm loãng máu, khó khăn trong việc đông máu.


Trong 1 – 2 tuần đầu tiên, bạn có thể ăn những loại cháo, súp dạng lỏng, không nên ăn những thức ăn giòn, cứng, dai và có nhiều mảnh vụn như bánh quy để tránh va chạm tới vùng răng mới nhổ.

Tuân thủ tuyệt đối những chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ, tình trạng lành thương sẽ diễn ra nhanh, bạn không còn băn khoăn nhổ răng khôn bao lâu thì ăn uống bình thường, không bị đau và chảy máu.

Cách giảm đau răng khôn hiệu quả tại nhà bạn nên biết

Khi bạn có răng khôn bị đau, có thể áp dụng cách giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà hiệu quả sau đây:

Đá viên: Đá viên được coi là cách giảm đau răng khi mọc răng khôn nhanh chóng và vô cùng tiện lợi có thể dễ dàng thực hiện tại nhà bất cứ lúc nào. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít đá bọc vào khăn sạch và chườm lên vùng má có răng đang bị đau từ 10 đến 15 phút. Có thể lặp đi lặp lại phương pháp này nếu răng khôn bị đau nhức nhiều.

Nước muối loãng: Đâu là cách giảm đau răng khi mọc răng khôn khôn hiệu quả. Sử dụng ly nước ấm sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê muối ăn trong nhà bếp dùng để súc miệng hàng ngày mỗi khi vừa đánh răng xong. Nếu răng bị đau nhiều có thể súc miệng liên tục 1 – 2 lần/giờ. Biện pháp này sẽ làm giảm đau nhanh chóng, đồng thời có tác dụng kháng khuẩn rất hiệu quả.


Tỏi giã nhuyễn: Khi răng khôn bị đau thường kèm theo triệu chứng viêm nướu mà nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn tấn công vào các vùng nhạy cảm. Trong trường hợp này, bạn có thể giã nhuyễn tỏi đã bỏ vỏ rồi đắp trực tiếp lên vị trí răng bị sưng đau. Tỏi có tác dụng kháng viêm nhiễm hiệu quả nên sẽ giúp nướu răng bớt đau và sưng. Đây được coi là cách giảm đau răng khi mọc răng khôn khá hữu hiệu.
 
Top