Da mặt khô ráp sần sùi là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải do nhiều nguyên nhân gây ra. Da khô, sần sùi không những gây mất thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu của những bệnh ngoài da, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách khắc phục da khô ráp và sần sùi qua bài viết dưới đây.

Không phải lo lắng da mặt khô ráp sần sùi với cách này 1
Da mặt khô ráp gây mất thẩm mỹ

Nguyên nhân khiến da khô ráp sần sùi

Có khá nhiều nguyên nhân khiến da mặt khô sần mà bạn cần lưu ý để bảo vệ da mặt tốt hơn.

Do việc tắm rửa quá nhiều hoặc quá lâu với nước nóng sẽ vô tình loại bỏ lớp lipid giữ ẩm của da.
>> Thông tin về nha khoa cho bạn: bọc răng sứ cho răng hàm
Việc tẩy trang hay lạm dụng mỹ phẩm nhiều sẽ gây nên tình trạng bào mòn da, làn da trở nên mỏng và yếu hơn, khiến da bị nhạy cảm và hư tổn.

Những bạn gái sở hữu làn da khô đều đối mặt với tình trạng da mặt sần sùi thường xuyên, đặc biệt là vào những lúc thời tiết hanh khô, mùa đông hay khi đi nhiều ngoài gió. 

Tế bào chết cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng da khô ráp và sần sùi. Những tế bào chết nếu không được loại bỏ thì sẽ bám lại trên da, khiến da khô và sần sùi.

Việc cung cấp không đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là các loại vitamin cũng là nguyên nhân khiến da sần sùi và khô ráp.

Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm tăng nguy cơ lão hóa da sớm, gây ra tình trạng da khô.

Da mặt khô ráp và sần sùi cũng có thể do lượng hoocmon trong cơ thể thay đổi hoặc mất cân bằng.


Không phải lo lắng da mặt khô ráp sần sùi với cách này

Không phải lo lắng da mặt khô ráp sần sùi với cách này 2
Chăm sóc da khô ráp sần sùi đúng cách
Để khắc phục tình trạng da mặt khô ráp sần sùi, bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt.

Thực hiện tẩy da chết định kỳ cho da khô 1 – 2 lần mỗi tuần. Sau khi rửa mặt và tẩy da chết, bạn nên cấp ẩm và giữ ẩm cho da bên ngoài bằng các sản phẩm có nguyên liệu từ tự nhiên.

Bổ sung các loại vitamin có trong rau củ quả cho cơ thể, các loại vitamin có trong trái cây. Nên ăn đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày.

Uống đủ lượng nước mỗi ngày. Uống nước sẽ cung cấp ẩm từ bên trong cho bạn, bạn có thể uống 2 -2,5 lít nước mỗi ngày.

Da mặt bị khô sần sùi thì bạn không nên rửa mặt hoặc tắm quá nhiều lần trong ngày.

Nên dùng kem dưỡng ẩm cho da khô và sần sùi, kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ da không bị mất nước và tóc ẩm mượt hơn nhiều.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên để cung cấp độ ẩm cho da cũng là cách rất an toàn và hiệu quả.

Dưỡng ẩm da với dầu oliu: Dầu oliu chứa rất nhiều axit béo giúp làm mềm và dưỡng ẩm da. Dầu oliu thẩm thấu tốt, không làm bít lỗ chân lông. Chính vì vậy, việc bôi dầu oliu trên da và để qua đêm không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.

Dưỡng ẩm da với mật ong và trứng gà: Mật ong chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và làn da, được ví như là thần dược chăm sóc sắc đẹp nên khi chọn làm nguyên liệu kết hợp với trứng gà sẽ là một công thức tuyệt vời. Mật ong và trứng gà đều có công dụng cũng cấp độ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mịn hơn. Vì vậy đây là loại mặt nạ dễ làm và được rất nhiều người sử dụng.

Với những ai đang có da mặt khô ráp sần sùi thì nên chú ý đến cách chăm sóc da cũng như chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình.

TG: VT




 
Top