Các bác sĩ nha khoa thường khuyên bạn nên nhổ răng khôn mọc lệch ngầm càng sớm càng tốt. Vậy răng khôn là gì và mọc răng khôn phải làm sao? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Nhổ răng khôn xong khi nào thì ăn nhai bình thường được?

Vết thương lành mau hay chậm sau khi nhổ răng khôn còn tùy thuộc mỗi người, thông thường thì khoảng 2 tuần sau là lỗ trống đã thấy cạn hẳn cho tới 1 tháng sau mới lấp đầy. Nếu bạn thấy lỗ trống vẫn được lấp đầy dần dần, chỉ là chưa lấp thì không sao, còn nếu lỗ trống vẫn y nguyên như lúc đầu thì bạn nên đến khám lại xem có dị vật gì bên dưới không mà bị như vậy. 


Thứ hai là về chỉ khâu. Có 2 loại chỉ là chỉ tự tiêu và chỉ không tự tiêu. Nếu bác sĩ có dặn bạn 1 tuần sau quay lại cắt chỉ thì chắc chắn là chỉ không tự tiêu, phải lấy ra. Còn nếu bác sĩ không nói gì thì có thể đây là chỉ tự tiêu, để lâu nó sẽ tiêu đi không cần rút ra. Tuy nhiên muốn chắc thì bạn cứ đi khám lại, vì chỉ tiêu, nếu muốn, vẫn có thể cắt chỉ rút ra như bình thường. 

Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn là phương pháp loại bỏ chiếc răng này ra khỏi cung hàm khi chúng không mang chức năng gì nhưng lại gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe người bệnh. Sau khi nhổ răng xong, tùy theo tình trạng vết thương mà các bác sĩ sẽ khâu hoặc không khâu lại vết mổ:

- Không cần khâu vết thương khi vết mổ sau tiểu phẫu nhổ răng không quá lớn, không xảy ra các hiện tượng chảy máu nhiều, sưng tấy,…


- Khâu lại vết thương nếu miệng vết mổ rộng, có hiện tượng chảy máu nhiều, khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong việc ăn uống, và hơn hết là để cố định cục máu đông phía trong vết nhổ lại để nhanh lành và giảm đau nhức.
 
Top