Bác sỹ cho em hỏi mọc răng khôn uống thuốc gì ạ? Em hiện mọc 2 chiếc răng khôn ở hàm trên, rất đau nhức ạ. Em có đi khám thì bác sỹ bảo răng khôn mọc lệch và cần nhổ bỏ. Nhưng em vẫn băn khoăn không biết nhổ răng số 8 hàm trên hay hàm dưới có nguy hiểm không. Mong bác sỹ tư vấn giúp. Cảm ơn bác sỹ!

Răng khôn có gây đau nhức khi mọc không?

Răng khôn là răng mọc trong cùng của mỗi cung hàm, sẽ mọc ở người trưởng thành và kéo dài đến 28 tuổi. Với các dấu hiệu mà bạn vừa chia sẽ đó cũng chính là các dấu hiệu thường gặp khi mọc răng khôn của hầu hết mọi người. 


Trong trường hợp bạn không có điều kiện hoặc thời gian để đến Bác sĩ thì bạn có thể uống thuốc để hạn chế những cơn đau tức thì để không làm ảnh hưởng đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày của mình.

Đau răng khôn uống thuốc gì để giảm đau nhanh?

Khi bị đau răng khôn, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc dưới đây để giảm đau tạm thời:

- Sử dụng thuốc kháng sinh Spiramycin trong trường hợp bị đau nhẹ, mức độ sưng nhẹ. Thuốc này uống 3 lần/ ngày, mỗi lần uống 2 viên, uống sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.


- Sử dụng Spiramycin kết hợp với Paracetamol nếu đau nhức răng khôn có kèm theo những cơn sốt. Liều lượng dùng là 3 viên/ ngày, mỗi ngày 3 lần uống. Dùng liên tục trong vòng 2 tuần sẽ có thể chữa dứt điểm cơn đau.

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê cho bạn một số loại thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin kết hợp với một số thuốc giảm đau khác để giảm đau và giảm sưng hiệu quả.
 
Top