Chỉnh hình răng không chỉ đơn thuần làm thẳng răng mọc lệch lạc mà còn tạo điều kiện cho xương hàm phát triển hài hòa giữa răng hàm và mặt từ quan niệm này giúp hạn chế nhổ bỏ răng không cần thiết trong chỉnh hình răng mặt. Cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng không nhổ răng và niềng răng hô hàm trên như thế nào.



Ưu điểm niềng răng không nhổ răng
Ưu điểm niềng răng không nhổ răng

Các trường hợp có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng


Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi răng của bệnh nhân trên phim chụp đáp ứng được điều kiện di xa toàn bộ răng. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả cho các trường hợp chính sau:

Chỉnh nha ở trẻ em: Nếu nhổ răng trong trường hợp này ảnh hưởng xấu đến sự phát triển hàm răng của trẻ sau này do cấu trúc xương hàm lúc này còn chưa ổn định. Vì vậy, niềng răng không nhổ răng không nhổ răng luôn được cân nhắc dành cho các trường hợp bệnh nhân là trẻ em.

Chỉnh răng thưa: Việc nhổ răng khi chỉnh nha thực chất là nhằm mục đích tạo ra khoảng trống để các răng có thể di chuyển và sắp xếp lại. Vì vậy, trường hợp chỉnh nha cho răng thưa trở nên dễ dàng hơn vì giữa các răng đã có kẽ hở.

Khi răng hô, móm, vểu, khấp khểnh nhẹ: Ở các trường hợp này, tình trạng răng không quá phức tạp, nên có thể áp dụng phương pháp niềng răng không nhổ răng. Bên cạnh niềng răng, bạn có thể bọc răng sứ titan khi các khiết khuyết này ở mức độ nhẹ.


Ưu điểm niềng răng không nhổ răng


Với phương pháp niềng răng không nhổ răng, nhiều người ưa thích và lựa chọn phương pháp này vì những lý do sau:

Hiệu quả cao: Niềng răng không nhổ răng bằng kỹ thuật hiện đại cho hiệu quả nắn chỉnh, dịch chuyển răng đến vị trí mới hiệu quả, linh hoạt.

Bảo tồn răng thật: Do không phải nhổ răng nên hàm răng bạn được giữ nguyên vẹn, thích hợp với những người có cảm giác đặc biệt sợ hãi khi nhổ răng.

Đảm bảo ăn nhai và tính thẩm mỹ: Nhờ hàm răng được điều chỉnh đều đặn, ổn định nên niềng răng không nhổ răng đảm bảo cả chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Rút ngắn thời gian niềng răng: Việc không nhổ răng giúp rút ngắn thời gian niềng răng vì bệnh nhân không phải chờ thời gian lành thương sau khi nhổ mà có thể thực hiện nhanh được.


Các phương pháp niềng răng không nhổ răng được áp dụng


Niềng răng không nhổ răng bao gồm 2 phương pháp chính là niềng răng mắc cài và không mắc cài:

Với niềng răng mắc cài: Chỉ áp dụng cho những trường hợp răng thưa, mất răng sẵn, niềng răng trẻ em… Niềng răng không nhổ răng bằng mắc cài cho hiệu quả chỉnh nha cao, nắn chỉnh răng linh hoạt.

Niềng răng không mắc cài: Là việc sử dụng khay niềng để nắn chỉnh răng bao gồm khay Invisalign và khay Clear Aligner. Phương pháp niềng răng này thường chỉ cần cắt kẽ răng mà không phải nhổ răng.

Loại khay niềng này có hiệu quả thẩm mỹ cao do khay làm bằng nhựa trong suốt, nắn chỉnh răng linh hoạt , có thể tháo lắp một cách dễ dàng để vệ sinh răng miệng, thuận tiện khi đi du lịch, công tác xa…

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top