Bác sĩ cho em hỏi là răng sứ veneer có tốt không, bọc răng sứ có bền không duy trì được bao lâu? Bác sĩ ơi, răng em bị nhiễm kháng sinh từ bé, và răng rất đen, bây giờ em có ý định muốn đi bọc răng sứ thẩm mỹ cho đẹp. Bác Sĩ Nha Khoa cho em xin lời khuyên với ạ.

Có những loại răng bọc sứ nào?

Răng sứ được cấu tạo gồm 2 thành phần là sườn ( lõi phía trong của răng ) và lớp sứ phủ bên ngoài. Có thể chia răng sứ thành 2 loại chính là:


Răng sứ kim loại: sau 1 thời gian sử dụng từ 3 – 4 năm, lõi kim loại sẽ bị ô xy hóa, gây đen cổ răng , mất thẩm mỹ ở vùng răng cửa. Sau khi bị ô xy hóa, có thể làm lại để thay thế, nhưng nếu không có điều kiện hoặc không thích làm lại thì việc ăn uống sinh hoạt vẫn bình thường, không ảnh hưởng gì

Răng sứ không kim loại  răng toàn sứ: răng toàn sứ khắc phục được nhược điểm của răng sứ kim loại , nó không bị ô xy hóa hay gây ra tác dụng phụ gì với mô, nướu răng. Trừ khi vở hoặc mẻ sứ thì nó có thể có tuổi thọ ngang với răng thật.

Quy trình niềng răng hô hết bao nhiêu tiền

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Bọc răng sứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn và cũng không có biến chứng gì ngoại trừ việc khi bạn mài nhỏ răng để bọc răng sứ có thể vào đến tủy, phải lấy tủy, răng sẽ không còn khỏe như trước. Và bạn phải đi bọc răng sứ lại theo định kì của bác sĩ nha khoa

Tất nhiên răng sứ cũng là 1 loại răng giả không thể bằng răng thật được nên có vài điểm sẽ hơi bất tiện như tuyệt đối không được ăn đồ cứng như sụn, nhai đá… Ngoài ra vì là răng giả nên có thời gian sử dụng nhất định, không bền cả đời được vì tuổi càng cao thì môi trường răng miệng bị thay đổi, chưa kể đến việc răng sứ làm sai kỹ thuật thì sẽ phải thay răng mới sớm hơn nhiều. 


Có nhiều trường hợp răng tồn tại được 20 năm, nhưng thường là răng sau không đòi hỏi thẩm mỹ nhiều, còn răng trước đòi hỏi thẩm mỹ nhiều thì chỉ cần tụt nướu 1 chút, viêm nướu 1 chút đã là vấn đề.

Bọc răng nếu đúng cách thì không bị tụt ra vì xi-măng gắn là loại gắn vĩnh viễn, muốn lấy ra chỉ có thể cắt bỏ răng sứ thành nhiều phần rồi lấy ra từ từ. Tuy nhiên nếu răng bạn có chiều cao quá thấp không đủ sức giữ răng lâu dài hoặc khi mài răng bác sĩ mài hơi nhiều thì răng vẫn có thể sút ra, nếu răng còn nguyên thì chỉ cần gắn xi-măng lại là được còn nếu răng sứ đó đã bị hư hỏng gì đó thì phải làm lại.
 
Top