Cạo vôi răng là thủ thuật chăm sóc cần thiết giúp vệ sinh sạch sẽ và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng; được các chuyên gia nha khoa khuyên nên thực hiện định kì. Tuy nhiên, không ít người vẫn thắc mắc quy trình cạo vôi răng như thế nào? tẩy trắng răng có tốt không? Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn giải tỏa băn khoăn trên.


Cạo vôi răng được tiến hành thế nào?
Thực hiện cạo vôi răng

Vì sao phải thực hiện cạo vôi răng?

Cạo vôi răng là thao tác giúp loại bỏ những mảm bám trên răng từ việc thức ăn thừa tích tụ lâu ngày kết hợp cùng vi khuẩn trong miệng tạo thành. Vôi răng thường xuất hiện bám quang cổ chân răng rất cứng chắc, bám dính trên răng. 

Vôi răng không gây ra đau nhức nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cũng là nguyên nhân gây ra những bệnh lý về răng miệng khác. Bên cạnh đó, chúng còn khiến người bệnh không tự tin trong giao tiếp vì hàm răng không trắng sáng.

Chỉ cần bạn để ý bạn nhìn thấy vôi răng hình thành ngay chân răng bởi chúng có màu nâu đỏ, hoặc nâu vàng. Vôi răng tích tụ lâu ngày nếu không được làm sạch rát dễ gây ra những bệnh nguy hiểm. Chính vì thế bạn nên tìm đến các trung tâm nha khoa để cạo vôi răng và ngăn chặn những bệnh lý nguy hiểm cho răng miệng có thể hình thành.

Nên trồng răng giả ở đâu tốt nhất?


Cạo vôi răng được tiến hành thế nào?

Cạo vôi răng có thể thực hiện tại nhà hoặc trung tâm nha khoa. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn phương pháp này tại nha khoa để đạt hiệu quả cao nhất. 

Thăm khám tổng quát: Trước khi tiến hành cạo vôi răng, bác sĩ cần thăm khám để xác định tình trạng răng miệng chung và tình trạng vôi răng của bệnh nhân để xác định hướng điều trị.

Thực hiện cạo vôi răng: Vôi răng được lấy ra nhờ vào máy cạo với sóng siêu âm – công nghệ mới nhất hiện nay. Tất cả mảng bám trên thân răng và trên nướu được làm sạch triệt để nhất nhờ vào sự tác động của bước sóng siêu âm mà không gây bất cứ tác động nào.

Đánh bóng răng: Đây là thao tác không phải kĩ thuật cạo vôi răng nào cũng có được. Việc đánh bóng răng giúp cho bề mặt răng bóng mịn hơn, đồng thời giúp kéo dài thời gian tái bám của vôi răng.

Vệ sinh răng miệng: Sau khi làm bong rơi mảng bám, không thể tránh được tình trạng một vài mảng nhỏ rơi vào các vị trí ở kẽ răng, chính vì thế, bác sĩ cần vệ sinh lại răng miệng một lần nữa để đảm bảo loại bỏ mảng bám vôi răng ra ngoài.

Khi tiến hành cạo vôi răng tại trung tâm nha khoa, các bệnh lý về răng miệng kịp thời được phát hiện và điều trị. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe răng miệng luôn ổn định, bên cạnh cạo vôi răng theo định kỳ, bạn nên thực hiện vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng và áp dụng chế độ ăn uống hợp lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top