Trồng răng cho người già là phương pháp đang được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ ngăn chặn tình trạng tiêu xương, phục hồi chức năng ăn nhai mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ hàm răng. Vậy, nên trồng răng bằng cách nào hiệu quả nhất? 

---Thông tin bên lề: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Các phương pháp trồng răng giả cho người già

Khi về già, các khớp xương của con người sẽ bị thoái hóa, răng bị lung lay và rụng dần. Mất răng khiến việc ăn nhai gặp khó khăn, ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu để lâu sẽ làm tiêu xương hàm, má bị hóp. Do đó trồng răng cho người gia là việc cần thiết để phục hồi hàm răng.

Hiện nay, có 2 phương pháp trồng răng đó là:

Hàm giả tháo lắp

Hay còn gọi là hàm giả tháo lắp thường được áp dụng cho những trường hợp bị mất nhiều răng hoặc mất nguyên hàm răng. Hàm giả tháo lắp giúp lấp đầy những khoảng trống trên hàm do mất răng gây ra khiến cho việc ăn nhai được thuận lợi hơn.

Nên trồng răng cho người già phương pháp nào?
Hàm giả tháo lắp

Đây là phương pháp phục hình được áp dụng từ lâu trong nha khoa, sử dụng dễ dàng và có chi phí thấp. Tuy nhiên, do thường xuyên tháo lắp để vệ sinh răng miệng nên về lâu dài, sẽ gây ra nhiều bất tiện như mất thời gian, bị ngấm dịch từ thức ăn gây ra mùi hôi khó chịu, đặc biệt là sẽ bị lỏng lẻo gây bất lợi cho hoạt động ăn nhai nên phải tới nha khoa chỉnh lại hoặc làm lại hàm mới.

Răng hàm bị mất nên trồng răng giả ở đâu tốt nhất?

Răng giả cố định
Là phương pháp trồng răng cho người già được áp dụng cho mọi trường hợp mất răng. Răng trồng đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt, mang lại tính thẩm mỹ cao hơn hàm giả tháo lắp. Có tuổi thọ trung bình khoảng 20-30 năm và đáp ứng được tất cả nhu cầu của bệnh nhân.

Hiện nay, trồng răng giả cố định có nhiều phương pháp như:

- Trồng răng với hàm giả cố định: được sử dụng cho trường hợp mất một nhóm răng liền kề hoặc mất nguyên hàm răng.

- Trồng răng cố định với phương pháp làm cầu răng sứ: được áp dụng để phục hình cho các trường hợp bị mất một hoặc ít răng, răng bị sứt mẻ hay gãy đỗ gây mất thẩm mỹ, răng bị sâu.

- Trồng răng cố định với phương pháp cấy ghép implant: đây là giải pháp được áp dụng để phục hình cho mọi trường hợp bị mất răng. 

Mỗi phưuong pháp trồng răng cho người già sẽ có ưu điểm khác nhau, tùy thuộc vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn cách khắc phục thích hợp nhất.

Nên trồng răng cho người già phương pháp nào?
Hiện nay, trồng răng cho người già bằng công nghệ implant là hiện đại, giúp phục hình răng hoàn hảo nhất, Tuy nhiên, do cấy ghép implant là phương pháp có kỹ thuật phức tạp nên đòi hỏi bệnh nhân phải có đủ điều kiện mới thực hiện được. Nên ngoài vấn để sức khỏe đảm bảo, cần phải có tình trạng xương hàm:

- Nếu mật độ xương hàm đảm bảo đủ bề rộng và chiều sâu để tích hợp và cố định vững chắc chân trụ implant thì có thể thực hiện cấy implant ngay.

- Nếu bệnh nhân bị mắc bệnh lý tiêu xương, mật độ xương hàm không đủ thì cần phải thực hiện cấy xương nhân tạo trước khi cấy chaan trụ implant.

Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, các yếu tố về sức khỏe và độ tuổi để đưa ra phương pháp trồng răng cho người gia thích hợp. Vì vậy, hãy đến trực tiếp nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.
Bài viết trích nguồn tại: cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top