Bọc răng sứ đang là một trong những cách làm đẹp răng được nhiều người nổi tiếng lựa chọn. Mặc dù có thể nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng đẹp, sáng đều tự nhiên song không ít người vẫn ngần ngại chưa dám đi bọc răng sứ bởi lo sợ phương pháp này có thể mang lại tác dụng phụ hoặc biến chứng. Vậy, bọc răng sứ có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ phục hình răng là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình và cải thiện lại hàm răng trong những trường hợp răng bị mòn men, viêm tuỷ, sâu, nhiễm màu kháng sinh, móm nhẹ hoặc hô, răng thưa, răng sứt mẻ,... Phương pháp này mang lại một hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên trong một khoảng thời gian nhất định.


Thời gian thực hiện bọc răng sứ dài hay ngắn còn phụ thuộc vào điều kiện vật chất và kỹ thuật của cơ sở nha khoa, tay nghề chuyên môn của bác sĩ cũng như số lượng răng cần làm. Thông thường, thời gian bọc 1 – 2 răng là từ 2 – 3 ngày, thời gian làm 1 – 2 hàm kéo dài 3 – 5 ngày. Người được bọc răng sứ có thể cần trở lại cơ sở nha khoa 1 – 2 lần để tiến hành chỉnh khớp gắn nhằm tạo cảm giác ổn nhất khi nhai thức ăn.

Bọc răng sứ diễn ra theo quy trình nào?

Trong tất cả các trường hợp, việc phục hình bằng cách bọc răng sứ bắt buộc trải qua các công đoạn:

- Sửa soạn răng bọc sứ: Thăm khám và điều trị triệt để bệnh lý răng nếu có, đảm bảo răng không còn nguy cơ bệnh lý nào khác (điều trị sâu răng, viêm tủy, bệnh nha chu….). Răng được mài cùi nhỏ nhằm sửa soạn cho việc chụp bọc mão sứ lên được sát khít, không cộm cấn.

Phương pháp tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền


- Lấy dấu hàm gửi về labo và đưa dữ liệu xử lý qua hệ thống CAD/CAM.

- Chế tạo răng sứ qua hệ thống máy mài CEREC.

- Bọc chụp và cố định răng sứ trên trụ thân răng, chỉnh sửa khớp cắn.
 
Top