Răng cửa của tôi bị gãy nên tôi muốn hỏi là bọc răng sứ ở đâu tốt ạ. Vì tôi bị mẻ một mảng lớn sau khi bị tai nạn, từ ngoài nhìn vào thấy khoảng trống rất lớn và lộ rõ nên khi nói chuyện với người khác tôi chỉ dám cười mỉm. Mong bác sỹ cho tôi thêm lời khuyên ạ!

Bọc răng sứ mất bao lâu?

Bọc răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào đội ngũ răng cần làm, tay nghề chuyên môn của nha sĩ , điều kiện vật chất công nghệ của cơ sở trung tâm nha khoa . Bình thường , thời gian bọc 1 - 2 răng kéo dài từ 2 - 3 ngày. Thời gian làm 1 hàm, 2 hàm kéo dài từ 3 - 5 ngày.


Người được bọc răng tất cả cần thêm 1 - 2 lần trở lại để chỉnh khớp gắn cho cảm thấy nhai được ổn nhất. Đặc biệt, tại một số phòng khám nha khoa được trang bị kỹ thuật Chụp răng sứ mới nhất hiện nay như răng sứ Empress CAD/CAM của Thụy Sĩ hoặc Cerec của Đức thì chỉ trong 1 lần hứa hẹn và cần từ 1 - 2 giờ là hoàn tất.

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Theo chia sẻ của bác sĩ, không phải trường hợp nào cũng có thể làm răng sứ được mà sẽ tùy thuộc theo chỉ định của bác sỹ để biết có nên làm răng sứ hay không.

Chi phí nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền

+ Trường hợp răng bị sâu quá nhiều hoặc bị bể vỡ, sứt mẻ quá lớn không thể trám được nữa hoặc có trám thì cũng không bền, hay bị sút ra thì nên làm răng sứ.

+ Trường hợp răng bị xỉn màu do nhiễm kháng sinh Tetracycline nặng thì tẩy trắng răng sẽ không hiệu quả, màu sắc của răng sẽ không đều màu thì nên làm răng sứ thẩm mỹ để thay thế lớp men răng xỉn màu bằng lớp sứ mới trắng, đẹp hơn.

+ Trường hợp răng mọc lệch lạc, chen chúc, hô nhẹ, thưa thì làm răng sứ sẽ là giải pháp giúp răng trông đều và đẹp hơn.

Mục đích của phương pháp làm răng sứ là: chỉnh sửa lại kích thước thẩm mỹ của răng; cải thiện màu răng, phục hồi chức năng ăn nhai của răng, tăng độ chắc khỏe của răng, hạn chế hở lợi mỗi khi cười và giúp răng thẳng hàng hơn.
 
Top